fbpx

“สรอรรถ” ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ วิ่ง 100 ม.ชาย ได้สำเร็จ

สนามกีฬาแห่งชาติ 13 ก.ค. – การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 2 “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ทำเวลาได้ 10.60 วินาที เข้าอันดับ 4 ของฮีต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตรชาย ได้สำเร็จ


การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 Asian Athletics Championships 2023 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย วันที่ 2 มีการชิงชัย 10 เหรียญทอง

รายการที่น่าสนใจ รอบคัดเลือกรอบแรก วิ่ง 100 เมตรชาย คัดนักกีฬา 3 คน จากแต่ละฮีต และอีก 6 คน ที่ทำเวลาดีที่สุด เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ต้า-สรอรรถ ดาบบัง เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 100 เมตร ซีเกมส์ 2023 และคว้าเหรียญทอง 4×100 เมตรชาย ในรายการนี้ไปแล้ว ลงแข่งขันในฮีตที่ 4 ปรากฏว่า ต้าทำเวลาได้ 10.60 วินาที เข้าอันดับ 4 ของฮีต แต่เวลายังดีพอ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ


ส่วน “ไฟต์เตอร์” ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม ที่คว้าเหรียญทอง 4×100 เมตรชาย ในรายการนี้ไปแล้ว ลงแข่งขันรอบคัดเลือก 100 เมตรชาย ในฮีตที่ 3 ทำเวลาได้ 10.57 วินาที ได้อันดับที่ 5 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เช่นกัน โดยจะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ค.) เวลา 16.45 น.

ขณะที่นักกีฬาหญิงของไทย อธิชา เพ็ชรกุล และอรอุมา เชษฐา ลงแข่งขันในรอบคัดเลือก วิ่ง 100 เมตรหญิง แต่ไม่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทั้ง 2 คน โดยอธิชาทำเวลาได้ดีที่สุดที่ 11.89 วินาที ส่วน ศุภานิช พูลเกิด มีอาการบาดเจ็บ ไม่ได้ลงแข่งขัน

ขว้างค้อนชาย รอบชิงชนะเลิศ กิตติพงษ์ บุญมาวัน นักกีฬาไทย ลงแข่งขันเพียงคนเดียว ขว้าง 6 ครั้ง ทำระยะดีสุดที่ 62.14 เมตร จบอันดับที่ 8 เหรียญทองตกเป็นของ หวัง ชี่ จากจีน สถิติ 72.13 เมตร


ด้าน สุทธิศักดิ์ สิงขรณ์ ลงแข่งขันในรายการทศกรีฑา รายการที่ 8 คือ กระโดดค้ำถ่อชาย โดยก่อนแข่งรั้งอยู่อันดับ 3 ในคะแนนรวม ปรากฏว่าทำสถิติ 4.40 เมตร ได้คะแนนสะสมเพิ่ม 731 คะแนน รวมมี 6,345 คะแนน อยู่อันดับ 2 มีลุ้นคว้าเหรียญทอง

สำหรับในวันพรุ่งนี้ มีการชิงชัยอีก 9 เหรียญทอง ไฮไลท์อยู่ที่รายการวิ่ง 100 เมตรชายและหญิง ในรอบชิงชนะเลิศ รวมถึงรายการขว้างจักร หญิง ที่สุเบญรัตน์ อินแสง เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 7 สมัยติดต่อกัน และเหรียญทองแดงจากคราวก่อน มีลุ้นเหรียญรางวัล

ช่อง 9 กด 30 ถ่ายทอดสดเหมือนเดิม เวลา 18.00 น. มาลุ้นเหรียญรางวัลของทีมกรีฑาไทยเพิ่มกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง