พาณิชย์พัฒนาตลาดเคหะธงฟ้าประชารัฐ

นนทบุรี 16 มิ.ย. – กระทรวงพาณิชย์จับมือการเคหะฯ ตั้งคณะทำงานศึกษารูปแบบตลาดเคหะประชารัฐ เน้นตอบสนองความต้องการและสร้างรายได้เพิ่มให้คนชุมชน ตั้งเป้านำร่องพัฒนาตลาดเคหะกรุงเทพมหานครภายในเดือนกันยายนนี้


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังหารือร่วมกับผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ว่า ทั้ง 2 ฝ่าย ได้ข้อสรุปร่วมกันจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อศึกษารูปแบบการพัฒนาตลาดชุมชนการเคหะที่มีอยู่เดิมมายกระดับให้เป็น “ตลาดเคหะประชารัฐ”  ให้มีมาตรฐาน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปช่วยเสริมนำสินค้าจากผู้ผลิต ตามโครงการธงฟ้าประชารัฐไปจำหน่ายราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อให้คนชุมชนเมืองได้เลือกซื้อสินค้าราคาถูกใกล้ตัว รวมทั้งช่วยบริหารจัดการให้เป็นและพัฒนาให้เกิด  “ตลาดสดต้นแบบ” คู่ขนานกัน เพื่อสร้างมาตรฐานและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี อาทิ สินค้าออแกนิค รวมถึงการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคทุกด้าน 

นอกจากนี้ ยังต้องคำนึงความต้องการของคนในชุมชนเป็นหลักและสามารถพัฒนาให้ตลาดเป็นแหล่งสร้างรายได้เพิ่มของคนในชุมชนได้ด้วย โดยตั้งเป้าหมายนำร่องให้เกิดตลาดเคหะประชารัฐภายในเดือนกันยายนนี้


นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันมีชุมชนเคหะทั่วประเทศประมาณ 680 แห่ง ซึ่งจะมีตลาดชุมชนครบทุกแห่ง แต่ต้องการให้พัฒนามาตรฐานและสินค้าแตกต่างเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชน เพื่อสร้างรายได้ โดยเบื้องต้นจะพัฒนาตลาดเคหะประชารัฐในชุมชนเคหะ พื้นที่กรุงเทพมหานครก่อน ซึ่งมีมากกว่า 300 แห่ง นำร่อง 4 พื้นที่ ได้แก่ เขตห้วยขวาง คลองจั่น ดินแดง และบ่อนไก่ ก่อนจะทยอยดำเนินการในภูมิภาคให้ครบทุกชุมชน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ