fbpx

ก้าวไกลไม่สงสัยความสามารถ “ศิริกัญญา”

พรรคก้าวไกล 31 พ.ค.- ทีมเศรษฐกิจก้าวไกล ยันในพรรคไม่เคยตั้งคำถามความสามารถ “ศิริกัญญา” ย้ำเหมาะนั่ง ก.คลัง ที่สุด เตรียมถกลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทในคณะทำงานเปลี่ยนผ่านพุธหน้า หวังจี้ รัฐบาลรักษาการเร่งแก้ปัญหาพลังงาน


นายวรภพ วิริยะโรจน์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล กล่าวถึงข้อกังวลเรื่องวัยวุฒิและประสบการณ์ของว่าที่รัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกลโดยเฉพาะกระทรวงเศรษฐกิจ โดยยืนยันว่า ส่วนตัวไม่กังวล เพราะตนทำงานกับน.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของพรรคก้าวไกล โดยมั่นใจในความสามารถและคุณสมบัติ คิดว่าทุกคนในพรรคก้าวไกลเชื่อมั่นในความสามารถ ว่าเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้  รวมทั้งที่ผ่านมาในพรรคไม่เคยมีใครตั้งคำถามว่าไม่เหมาะสม ส่วนคนที่มีความกังวลถือเป็นโจทก์ที่ต้องศึกษา แต่เชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายชัดเจน จะสื่อสารและทำความเข้าใจกับประชาชนให้มากขึ้น

สำหรับกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแกนนำพรรคไปพบปะหอการค้าไทยในบ่ายวันนี้(31 พ.ค.) นายวรภพ กล่าวว่า ไปรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทตามที่พรรคหาเสียง รวมทั้งเรื่องพลังงาน โดยเป็นเรื่องที่จะต้องสื่อสาร เพราะประชาชนให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจและพลังงาน ทุกคนมีคำถามนี้อยู่แล้ว ซึ่ง เราก็รับฟังเพราะจุดประสงค์ของเราคือการรับฟัง เพื่อให้มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง


เมื่อถามว่าค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท นาทีนี้ยังจะทำได้หรือไม่ นายวรภพ กล่าวว่า ขอให้ยึดตามที่หัวหน้าพรรคพูด ส่วนการเจรจาจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้ประกอบการและผู้ใช้แรงงานหรือไม่ เห็นว่าในคณะทำงาน เปลี่ยนผ่าน มีหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งด้านเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการ sme จึงน่าจะพูดคุยกัน

นายวรภพ กล่าวถึงความพร้อมในการประสานทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล 8พรรค ว่า ตามที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลเคยแถลงไว้ว่าพลังงานเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องไฟฟ้าและน้ำมัน จึงจะผลักดันยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร รวมถึงแก๊สหุงต้ม โดยจะเน้นดูแลเรื่องของค่าครองชีพแประชาชนและต้นทุนพลังงาน ซึ่งตนเป็นตัวแทนด้านพลังงาน จะนำเรื่องเหล่านี้ไปหารือในพรรคที่จะร่วมรัฐบาลเพื่อหาข้อสรุป และเมื่อรัฐบาลใหม่เข้าทำงานจะทำงานได้ต่อเนื่อง และแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้อย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นเพียง การเริ่มตั้งคณะทำงาน อาจยังจะไม่ได้ข้อสรุป

สำหรับมาตรการลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทจะทำได้จริงหรือไม่ นายวรภพ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ตามข่าวกระทรวงพลังงานให้ความเห็นไปแล้ว ซึ่งเราในฐานะเป็นพรรคที่จะร่วมรัฐบาลใหม่ควรมีความเห็นให้กับรัฐบาลรักษาการในขณะนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้เต็มที่ โดยในวันพุธที่ 7 มิถุนายน ซึ่งจะเป็นการประชุมคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล คาดว่าจะมีการหยิบยกเรื่องนี้มาหารือกัน เมื่อคณะทำงานเปลี่ยนผ่านได้ข้อสรุปในเรื่องใดก็จะนำไปสู่ การปฏิบัติเมื่อมาเป็นรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย        


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด