fbpx

ทัพลูกยางสาวไทย พบ มาเลเซีย ช่อง 9 กด 30 ยิงสด

กัมพูชา 11 พ.ค.- ช่วงเชียร์ไทยสุดใจ สู่เจ้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 วันนี้ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักตบลูกยางสาวไทย จะพบกับมาเลเซีย เวลา 14.30 น. ช่อง 9 กด 30 ถ่ายทอดสด


ว่ายน้ำ ชิง 6 เหรียญทอง ที่สระว่ายน้ำ มรดกเตโช อควาติก เซ็นเตอร์ ไฮไลต์อยู่ที่กรรเชียง 200 เมตรชาย โดยไทยส่ง 2 ฉลามหนุ่ม ต้นน้ำ กันตีมูล กับ รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ปรากฏว่า ต้นน้ำ เร่งว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรก ทำเวลาได้ 2 นาที 1.29 วินาที คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน ฮุง เหงียน เธียน จากเวียดนาม 2 นาที 1.34 วินาที เหรียญทองแดง คิว เฮา ยีน จากมาเลเซีย ส่วน รัฐวิทย์ จบอันดับที่ 4 ทำเวลา 2 นาที 3.01 วินาที

ฟรีสไตล์ 50 เมตรหญิง “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด ที่คว้าเหรียญทอง กบ 50 เมตร มาก่อนหน้านี้ เตะขอบสระเป็นคนที่ 3 คว้าเหรียญทองแดง ทำเวลา 25.32 วินาที ส่วนเหรียญทอง ติง เว่น ควอ จากสิงคโปร์ 25.40 วินาที เหรียญเงิน อแมนดา ซาง กิลิม จากสิงคโปร์ นอกจากว่ายน้ำไทยยังคว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญเงิน จากกบ 200 เมตรหญิง และผลัด 4×200 เมตรหญิง ส่วนวันนี้มีชิงชัยอีก 6 เหรียญทอง


กรีฑาเมื่อวานนี้ไฮไลทต์อยู่ที่การชิงเจ้าลมกรดของอาเซียน​ วิ่งผลัด 4×100 เมตรชายและหญิง​ โดย 4×100 เมตรหญิง​ทีมไทยแชมป์เก่าที่ใช้ชุดเดียวกับที่คว้าแชมป์ที่เวียดนาม​ ประกอบด้วย​ ไม้1 สุภาวรรณ ธิปัตย์ ไม้2 ศุภานิช พูลเกิด ไม้3​ อรอุมา เชษฐา​ และไม้4 “ไอซ์” อธิชา เพ็ชรกุล ผลปรากฏว่าทีมลมกรดสาวไทย​ รับไม้ได้อย่างย​อด​เยี่ยม โดย​ “ไอซ์” อธิชา เพ็ชรกุล ไม้สุดท้ายที่แม้จะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย​ แต่ยังฮึดสปรินต์วิ่งเข้าเส้นชัยทีมแรก 44.24 วินาที​ ป้องกัน​แชมป์​ได้สำเร็จและทำเวลาดีกว่าซีเกมส์​ครั้งที่แล้ว เหรียญเงิน​ เวียดนาม​ 44.51 วินาที​ เหรียญทอง​แดง​ มาเลเซีย​ 44.58 วินาที ซึ่งหลังป้องกันแชมป์ได้สำเร็​จทีมลมกรดสาวไทย​ บอกว่าดีใจที่ทำได้และขอบคุณ​ทุกกำลังใจทั้งในสนามและที่ประเทศไทย

ส่วนวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย​ ทีมชาติไทยต้องมีการปรับเปลี่ยนตัว​ หลังจาก​ “บิว” ภูริ​พล​ บุญ​สอน​ ได้รับบาดเจ็บ​ โดยให้​ “เจ้าโอ๊ต” ธวัชชัย หีมเอียด ดาวรุ่งของทีมมาวิ่งไม้1 แทน​ “เฉาก๊วย” ชยุตม์ คงประสิทธิ์​ ไม้1 เดิม​ที่ต้องไปวิ่งไม้4 แทนบิว​ ไม้ 2 “เจ้าต้า” สรอรรถ ดาบบัง เหรียญ​ทอง 200 เมตรชายซีเกมส์ครั้งนี้​ และไม้ 3 “ดอน” สิทธิพร ดอนไพรที โดยหลังจากออกสตาร์​ทสองไม้แรกของไทยยังทำได้ดี​ ก่อนที่จะถูกอินโดนีเซีย​มาแซงช่วงไม้3 แต่จากนั้น​ ชยุตม์​ มาเร่งสปรินต์เต็มที่ ก่อนเข้าเส้นชัยไปพร้อมกับอินโดนีเซีย​ จนถึงตัดสินด้วยโฟโต้ฟินิช​ ก่อนที่อินโดนีเซีย​จะเฉือนเอาชนะไปได้เพียง​ 0.02 วินาที​ เ​วลา 39.11 วินาที​ ทีมไทย 39.13 วินาทีได้เพียง​เหรียญ​เงิน​พลาดป้องกันแชมป์ ซึ่งหลังจากทราบผลเจ้าต้าถึงกับร่ำไห้​ที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้​ ส่วนเพื่อนร่วมทีมที่เหลือก็ได้ขอโทษ​แฟนกีฬา​ชาวไทยที่ไม่สามารถ​ป้องกันแชมป์​ได้และขอบคุณ​ทุกกำลังใจที่ส่งมาให้

ขว้างจักรหญิง​ ​รอบชิงชนะเลิศ​ สุเบญรัตน์​ อินแสง​แชมป์เก่า​ ขว้างได้​ 57.69 เมตร​ ในการขว้างครั้งที่ 2​ ทำสถิติดีกว่าซีเกมส์​ครั้งที่แล้วที่เวียดนาม​ที่ทำได้ 53.09 เมตร คว้าเหรียญทอง​และป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย​ เหรียญ​เงิน​ มาเลเซีย​ 50.73 เมตร​ เหรียญ​ทองแดง​ เวียดนาม​ 45.08 เมตร


มวยสากล รอบรองชนะเลิศ ที่ชรอย ชางวาร์ อินเตอร์เนชันแนล คอนเวนชัน นักชกไทยขึ้นชก 3 รุ่น โดยใน รุ่น 51 กก.ชาย ธนรัฐ แสงเพชร เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก2021 พบ ลิน ฮาตู เป็ง นักชกเมียนมา โดยการชก 3 ยก นักชกชาวไทยออกหมัดได้จะแจ้งเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองได้สำเร็จ รุ่น 80 กก.ชาย วีระพล จงจอหอ หลานชายสมจิตร จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ชนะอาร์เอสซี มูฮัมเหม็ด บินฮัสลี นักชกสิงคโปร์ ยกแรก ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองอีกคน

“น้องไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ วัย 23 ปี และ “ใบเฟิร์น” วริศรา สีทาเลิศ นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยวัย 18 ปี ที่ติดทีมชาติไทยครั้งแรกทั้งคู่ หลังจากช่วยทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ดีกรีแชมป์เก่า 15 สมัย เอาชนะ เมียนมา 3-0 เซต ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ กรุงพนมเปญ รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่สอง เมื่อวานนี้ ทำให้เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน กล่าวว่า รู้สึกยังตื่นเต้น แต่ก็ดีกว่านัดแรกมองว่านัดนี้เล่นได้มั่นใจมากขึ้น ส่วนเกมวันนี้จะพบกับมาเลเซีย รอบแรกนัดสุดท้ายก็หวังว่าทีมจะเก็บชัยชนะต่อเนื่อง และขอให้แฟนลูกยางสาวไทย ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยด้วย โดยวันนี้ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย จะพบกับ มาเลเซีย เวลา 14.30 น. ช่อง 9 กด 30 ถ่ายทอดสดให้ชม

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลชายทีมชาติไทย ก่อนพบกับเวียดนาม นัดสุดท้าย รอบแรก ของกลุ่มบี. เพื่อลุ้นเป็นแชมป์กลุ่ม หลังทั้งคู่มี 9 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมไทยมีประตูได้เสียที่ดีกว่า ซึ่ง ”โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือของทีมไทย ต้องรอเช็ก โจนาธาร เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่มีอาการป่วยจนไม่ได้ลงซ้อมกับทีมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่ง โจนาธาร เพิ่งเดินทางมาสมทบกับทีมเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม และต้องรอเช็กความฟิตของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ บุคฆอรี เหล็มดี ที่เจ็บมาจากเกมถล่ม สปป ลาว นอกนั้นขุมกำลังหลักคนอื่นๆ พร้อมลงสนาม 11 ตัวจริง คาดว่าจะลงสนามของทีมไทย ผู้รักษาประตูเป็น โสภณวิชญ์ รักญาติ เเบ็คซ้าย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ทรงชัย ทองฉ่ำ กับ จักรพงษ์ แสนมะฮุง แบ็กขวา พงศกร ตรีศาสตร์ กองกลาง 3 คน ชยพิพัฒน์ สุวรรณเภสัช, อิรฟาน ดอเลาะ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ส่วน 3 ประสานแนวรุก อชิตพล คีรีรมย์, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว โดยทีมไทย พบกับ เวียดนาม แชมป์เก่า ที่ปรินซ์ สเตเดียมวันนี้ เวลา 19.00 น. ช่อง 9 กด 30 ถ่ายทอดสด

ขณะที่ฟุตบอลชาย รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ “เจ้าภาพ” กัมพูชา ที่มี 4 คะแนน ยังลุ้นที่จะเข้ารอบ พบกับ อินโดนีเซีย ซึ่งเกมนี้แฟนบอลชาวกัมพูชาเข้ามาชมเต็มความจุ 50,000 ที่นั่ง นาทีที่ 9 อินโดนีเซีย มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จาก ไตตัน อกุง ก่อนที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก สิน โสวันมาคาระ จะโหม่งตีเสมอให้กับกัมพูชา 1-1 นาที 52 เบ็คแฮม ปูตรา นูกราย่า จอมทัพของอินโดนีเซีย มาทำประตูชัยให้อินโดนีเซีย เอาชนะ กัมพูชา 2-1 เขี่ยเจ้าภาพตกรอบแรก หลังจบอันดับ 3 ของกลุ่มเอ มี 4 คะแนน ส่วน อินโดนีเซีย ชนะรวด มี 12 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม รอพบรองแชมป์กลุ่มบี ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนเมียนมา มี 9 คะแนน เป็นรองแชมป์กลุ่ม รอพบแชมป์กลุ่มเอ

เชียร์ไทยสุดใจซีเกมส์วันนี้ ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบลูกยางสาวไทย ขอส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาชนิดอื่นในซีเกมส์ และขอแรงใจเซียร์ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว