ยื่น กกต.สอบ “ณัฐวุฒิ-นพ.สุรพงษ์” ขึ้นรูปหาเสียง

กกต. 10 พ.ค.- “เรืองไกร” ยื่น กกต. สอบ “ณัฐวุฒิ-นพ.สุรพงษ์” ขึ้นโปรไฟล์ทำคนหลงผิด  ทั้งที่ไม่ใช่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย 


นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  ยืนคำร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบนายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี  และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ กระทำการเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใด กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่นหรือบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ และการกระทำนั้นมีผลให้บัตรออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เป็นบัตรเสียหรือไม่  และ กกต.จะสามารถสั่งมิให้นับเป็นคะแนนในการคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่  และทำให้การเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยมีเหตุอันควรสงสัยว่ามิได้เป้นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรมหรือไม่ การกระทำดังกล่าวเข้าจ่ายหลอกลวงเพื่อให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองหรือไม่ 

นายเรืองไกร  กล่าวว่า ได้ตรวจสอบการโพสต์เฟซบุ๊กของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย   ทั้งนายเศษฐา ทวีสิน  น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร  และนายชัยเกษม นิติศิริ    ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย  พบว่ามีการขึ้นรูปโปรไฟล์ของของตนเองพร้อมหมายเลขพรรค ซึ่งถือว่าถูกต้อง ไม่ได้ติดใจ    แต่ในกรณีของนายสุรพงษ์และนายณัฐวุฒิ กลับมีการขึ้นรูปในลักษณะเดียวกันกับบุคคลทั้ง  3  ทั้งที่ไม่ได้เป็น  100  รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคและไม่ได้เป็นผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ จึงมองว่ามีเจตนาทำให้คนเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรค   เข้าข่ายขัด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.2561   มาตรา  73 ( 5 )   ประกอบมาตรา  56 และ 132  และ 137 หรือไม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก