ต้มแซ่บตีนควายตุ๋น รสจัดจ้าน หนึ่งเดียวในพิษณุโลก

พิษณุโลก 13 มี.ค. – พาไปชิมเมนูเด็ดหายาก “ต้มแซ่บตีนควายตุ๋น” หนึ่งเดียวในพิษณุโลก และเมนูอาหารป่าอีกหลากหลาย ที่ร้านกล้วยอาหารป่า ร้านอาหารสไตล์บ้านๆ รสชาติจัดจ้าน เป็นกับข้าวก็ได้ กับแกล้มก็ดี


ร้านอาหารป่า สไตล์บ้านๆ รสชาติอาหารสุดจัดจ้านด้วยเครื่องพริกแกงเข้มข้น ที่ร้านกล้วยอาหารป่า เยื้องประตูหลังโรงพยาบาลพุทธชินราช ประมาณ 50 เมตร เมนูอาหารของที่นี่โดดเด่นด้วยอาหารป่า วัตถุดิบหลากหลาย ทั้งปลาไหล กบ ปู หนู นก เนื้อ และอาหารตามฤดูกาล เมนูซิกเนเจอร์ที่มาแรงแซงทางโค้งตอนนี้คือ “ต้มแซบตีนควายตุ๋น” ขายดิบขายดี ลูกค้ากินแล้วติดใจ กลายเป็นเมนูประจำร้าน

นายเกรียงไกร ยศปัญญา เจ้าของร้าน บอกว่า เป็นคนชอบกินอาหารป่า รู้รสอยู่แล้วว่าอาหารอะไรต้องรสแนวไหน จึงตัดสินใจออกจากงานประจำเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเอกชน เพราะปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับหมอนรองกระดูก จึงมาเปิดร้านอาหารป่า เปิดมาได้ 2 ปีเศษๆ ผลตอบรับดีมาก เพราะทางร้านมีวัตถุดิบให้เลือกเยอะ ทั้ง กบ หมูป่า หนู ปู ปลาไหล ปลาแม่น้ำ และวัตถุดิบตามฤดูกาล วัตถุดิบการันตีว่าสดใหม่ และเอกลักษณ์ของร้านคือเมนูอาหารป่าจะต้องรสจัดจ้านถึงเครื่อง ทำให้ถูกอกถูกใจสายอาหารป่าแวะเวียนมาอุดหนุนกันตลอด


ต้มแซบตีนควายตุ๋น เป็นเมนูหากินยาก ร้านอาหารป่าทั่วไปไม่ค่อยนำมาขาย ประกอบกับค่อนข้างหาวัตถุดิบยาก เพราะเป็นชิ้นส่วนที่มีน้อย กลุ่มคนที่กินจริงๆ จะนิยมนำไปทำกินเองในครอบครัว ก่อนหน้านี้ได้ทำเมนูแซ่บหนังควายตุ๋น ผลตอบรับดีมาก ก็เลยลองหาแหล่งวัตถุดิบจนเป็นลูกค้าประจำ และลองนำมาปรุงให้ลูกค้ากิน ได้รับผลตอบรับดีมากๆ

เวลากินก็คล้ายกับต้มแซ่บเอ็นแก้ว แต่จะหอมกว่า นุ่มละลายในปาก ลูกค้าส่วนใหญ่บอกไม่เคยกิน แต่พอเปิดใจ ส่วนใหญ่ติดใจกันทุกคน กลายเป็นเมนูประจำร้าน นอกจากเมนูนี้ยังสามารถปรุงเป็นต้มซูเปอร์ตีนควายตุ๋น ต้มขมตีนควายตุ๋น ตีนควายตุ๋นผัดฉ่า ผัดกะเพราได้หมด

สำหรับใครที่ไม่กินตีนควาย ก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกหลากหลายทั้ง ผัดเผ็ดปลาไหล ต้มแซ่บปลาไหล และเมนูปลาแม่น้ำสดๆ ทั้งปลาค้าว ปลากดคัง ปลาบู่ ปลากระทิง กบ หนู หมูป่า เลือกได้ว่าจะปรุงเป็นอะไร ต้มยำ ผัดฉ่า แกง ได้หมด แต่จะเน้นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านคือ รสจัดจ้าน ถึงเครื่อง ส่วนราคาก็เป็นมิตรมากๆ เมนูยำ หรือผัดเผ็ด ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท รับรองปริมาณเยอะจุใจแน่นอน


สำหรับใครที่อยากชิมเมนูอาหารป่า รสจัดจ้าน ของร้านกล้วยอาหารป่า มาอุดหนุนกันได้ ร้านอยู่เยื้องประตูหลังโรงพยาบาลพุทธชินราช ประมาณ 50 เมตร ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 14.00-21.00 น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

อากาศแปรปรวน ฝนหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ช่วงวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.67 โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ

สั่งปิด 1 เดือน โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิดที่อุดรฯ

เหตุโรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด สั่นสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน จนทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สั่งปิดโรงงานชั่วคราว 1 เดือน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหา

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ หลังประสบปัญหานาน 17 วัน วอนรัฐบาลติดตั้งระบบเตือนภัยริมแม่น้ำกก พร้อมขอให้ ศปช.ส่วนหน้า ทำงานประสานงาน ศปช.ชุมชน ขณะที่ นายกฯ รับปากระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง

บุกทลายแหล่งพักยาบ้าหนีน้ำท่วมกว่า 10 ล้านเม็ด

ไม่รอด! แก๊งค้ายาขนยาบ้าลอตใหญ่หนีน้ำท่วมภาคเหนือ มาซุกซ่อนที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด