fbpx

ชวนคนไทย หนุนพระพุทธศาสนา เป็นศาสนาประจำชาติ

กทม. 2 มี.ค.- “หมอระวี” เชิญคนไทยร่วมลงชื่อแคมเปญ หนุน บัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติใน รธน. ลั่น ขอโอกาสเข้าสภาฯผลักดันให้สำเร็จ


นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางองค์การศาสนาพุทธโลก(ประเทศไทย) นำโดย นายแพทย์สำเร็จ รุ่งเรือง ประธานองค์การ ได้มีแคมเปญเชิญชวนคนไทยร่วมกันแสดงพลัง ผลักดันให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ผ่านทาง Google ฟอร์ม เนื่องจากพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาแห่งชาติไทย เพราะมีคนไทยส่วนใหญ่นับถือมาตั้งแต่เริ่มสถาปนารัฐไทยในสมัยกรุงสุโขทัย และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ก็ทรงเป็นพุทธมามกะ แต่ในปัจจุบัน พระพุทธศาสนายังไม่เป็นศาสนาประจำชาติไทย เนื่องจากยังไม่มีการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองใน พ.ศ.2475

“องค์การศาสนาพุทธโลก จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนและชาวไทยลงชื่อ สนับสนุน โดยเสียงของทุกท่าน จะได้นำไปเป็นหลักฐานประกอบในการพิจารณาเสนอร่างพระราชบัญญัติตามระบบรัฐสภา ผ่านพรรคการเมือง ที่มีเจตนารมย์ ที่จะอุปถัมภ์ ค้ำชู บำรุง และปกป้องพระพุทธศาสนา ต่อไป” นพ.ระวี กล่าว


นพ.ระวี กล่าวว่า ตนเห็นว่าแคมเปญดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายพุทธศาสนาของพรรคพลังธรรมใหม่ ที่เราจะผลักดันให้ ศาสนาพุทธ เป็นศาสนาประจำชาติ และประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาของโลก และถ้าสามารถส่งเสริมบทบาทของวัดไทยไปทั่วโลก ก็จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาเพื่อศึกษาพุทธศาสนา ซึ่งถือว่ามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทั้งนี้ อีกเป้าหมายหนี่งที่สำคัญ ก็คือ พลังธรรมใหม่จะใช้พุทธศาสนาในการปฏิรูปจริยธรรมของนักการเมือง และข้าราชการทุกระดับเพื่อแก้ปัญหาทุจริต คอร์รัปชั่นด้วย

“ผมขอเชิญชวนชาวพุทธในประเทศไทยทุกท่าน ช่วยกันร่วมรณรงค์แคมเปญนี้ ด้วยการกดยินดีตามช่องทางนี้ https://forms.gle/PKJZJd2vvgNDvPvh9 เพื่อสนับสนุนให้มีการบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การเสนอให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติเกิดขึ้นมานาน แต่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จ ผมจึงจะขอเข้าไปทำหน้าที่แทนชาวพุทธในสภา เพื่อผลักดันเรื่องนี้ให้สำเร็จให้ได้” นพ.ระวี กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด