fbpx

นายกฯ ชื่นชมทีมช่วยเหลือ พร้อมให้เงินอุดหนุนเป็นขวัญกำลังใจ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 18 ก.พ. – นายกฯ ชื่นชมจิตใจทีมช่วยเหลือ บอกคุย มท.1 แล้ว พร้อมให้เงินอุดหนุนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ บอกคนนอกมอง ยังรักคนไทย ดังนั้นขอ “เราต้องรักกัน” ย้ำความสัมพันธ์ไทย-ตุรกี ดีอยู่แล้ว พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อน FTA


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 2 ประเทศ จากการร่วมภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศตุรกี ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ตุรกี ถือว่าดีอยู่แล้ว และยังมีความสำคัญหลายๆด้านที่กำลังขับเคลื่อน โดยรัฐบาลได้พยายามสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในทุกประเทศที่ได้เดินหน้าการเจรจาต่างๆ เห็นได้จากการร่วมประชุมระหว่างประเทศเวทีต่างๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกัน และที่สำคัญยังมีการเจรจา FTA ที่มีปัญหามายาวนาน แต่ก็ยอมรับว่าในหลายประเทศมีปัญหาอยู่แล้ว เราจึงต้องแก้ปัญหาให้ได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้หลายประเทศในอียูที่มาพบตน ก็ยินดีที่จะช่วยเหลือให้มีการเจรจา FTA (เขตการค้าเสรี) กับไทย ซึ่งตนก็จะดูต่อไปว่าทางอียูจะว่าอย่างไร ทั้งนี้ ในหลายประเทศมีความต้องการไม่ตรงกันในความเข้มงวดของคุณภาพสินค้า แต่สิ่งที่สำคัญคือ การตรวจสอบคุณภาพและตรวจสอบที่มา และเป็นสินค้าที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สิ่งเหล่านี้เราก็ต้องทำเพื่อประชาชน ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป ต้องยอมรับว่า คน 70 ล้านคนก็ต้องมีปัญหาอยู่เป็นธรรมดา


ส่วนเรื่องการอุดหนุนงบประมาณ เพื่อเป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เตรียมการอยู่แล้ว โดยได้พูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่พิเศษสำหรับไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศ

“สิ่งที่ผมภูมิใจ คือ เมื่อพูดกับรัฐมนตรีในวันนี้ พรุ่งนี้พร้อมไปเลย แค่นี้คือสิ่งที่ผมภูมิใจ จิตใจทุกคนมีความพร้อมอยู่แล้วที่อยากจะไปช่วย และโชคดีที่กลับมาไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและสูญเสีย คนไทยต้อง Proud ในความเป็นไทยของเรา และเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทยก็พูดถึงคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้กล่าวถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือ คนไทยน่ารัก คนอื่นมอง เขายังรักเราเลย ฉะนั้น เราต้องรักกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้