fbpx

เร่งหารือวางแนวทางจ่ายเงินรางวัลให้ลูกค้ากองสลากพลัส

กรุงเทพฯ 1 ก.พ.- “นอท กองสลากพลัส” เผยดีเอสไอเร่งหารือวางแนวทางจ่ายรางวัลให้ลูกค้าผู้โชคดีที่ถูกสลากให้จบก่อนหวยออกช่วงบ่ายวันนี้ ย้ำจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโทรไปหา


นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท เจ้าของแพลตฟอร์ทลอตเตอรี่ออนไลน์ กองสลากพลัส แถลงหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อกำกับดูแล สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนที่ซื้อสลากจากกองสลากพลัส ว่าหากสลากถูกรางวัลจะได้เงินแน่นอน

นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ดีเอสไอมาตรวจดูลอตเตอรี่กว่า 8.2 ล้านใบของกองสลากพลัส และร่วมหาแนวทางนำลอตเตอรี่ ที่ถูกรางวัลไปถึงมือลูกค้าได้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป จะต้องรอพนักงานสอบสวนมาหารืออีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนก่อนที่รางวัลจะออกในช่วงบ่ายวันนี้


ในมุมของตนอยากจัดการให้ลูกค้าเป็นระบบเดิม เพราะมีข้อมูล และเลขบัญชีลูกค้าอยู่แล้ว แต่ทำไม่ได้ เพราะบัญชีบริษัทถูกอายัดไว้ จึงต้องหารือกับพนักงานสอบสวนดีเอสไออีกครั้ง และตอนนี้สลากตัวจริงอยู่ที่ตนเอง แต่ถูกดูแลโดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอ จึงไม่สามารถเคลื่อนย้ายสลากได้เช่นกัน

ทั้งนี้ มองว่า หากจะให้ลูกค้าเดินทางมารับสลากตัวจริงเองอาจจะเกิดปัญหา เพราะลูกค้าอาจถูกรางวัลมากกว่า 40,000 คน รวมสลากกว่า 100,000 ใบ ถ้าให้เดินทางมาเองอาจจะมีปัญหาได้ เพราะหลายคนอยู่ต่างจังหวัด และหากจะให้ส่งไปรษณีย์ไป หากเป็นรางวัลใหญ่แล้วหายระหว่างทางก็เป็นปัญหาได้เช่นกัน

เบื้องต้นตนเองเสนอให้มีตัวแทนในการรับมอบอำนาจเพื่อนำสลากไปขึ้นเงินแทน และค่อยโอนเงินไปให้ลูกค้า แต่จะเป็นเงินที่หักภาษีแล้ว ซึ่งเป็นข้อเสนอที่จะต้องหารือกับพนักงานสอบสวนของดีเอสไออีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ และยืนยันได้ว่าจะมีความชัดเจนในแนวทางการได้รับเงินของลูกค้าอย่างแน่นอน และขอยืนยันอีกครั้งว่า ผู้ที่ถูกรางวัลจะได้เงินแน่นอน และกองสลากพลัสจะยังดูแลลูกค้าทุกคนเหมือนเดิมในช่วง 1 เดือนจากนี้ ทั้งนี้ ย้ำว่า หากถูกรางวัลจะไม่มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโทรไปหา จึงขอให้ระวังมิจฉาชีพด้วย


นายพันธ์ธวัช ยังบอกอีกว่า วันนี้บริษัทจะไม่มีการไลฟ์สดเพื่อลุ้นรางวัลเหมือนทุกครั้ง แต่ระบบยังคงทำงานตามปกติ ลูกค้าสามารถเข้าไปตรวจสอบสลากของตัวเองที่ซื้อไว้ในระบบได้

ส่วนพนักงานของกองสลากพลัสยังคงเข้ามาทำงานปกติ ไม่ได้เอาใครออก เพราะต้องทำงานหาเลี้ยงพนักงานทุกคน และพนักงานทุกคนกำลังใจดี ส่วนทุนใหม่ที่ไลฟ์ไปนั้น ก็เป็นลูกค้าที่เคยให้ยืมเงิน 200 ล้านบาท และเคยถูกรางวัลกับกองสลากพลัส พร้อมยืนยันว่าตนเองยังเป็นผู้บริสุทธิ์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด