fbpx

“ธนกร” ลาออก ส.ส.พปชร. – สมาชิกพรรค

กกต. 19 ม.ค.- “ธนกร” ลาออก ส.ส.พปชร. – สมาชิกพรรค เตรียมช่วยงาน “พล.อ.ประยุทธ์” พรรครวมไทยสร้างชาติ  ขอบคุณ “บิ๊กป้อม-สมศักดิ์-สุริยะ” มอบโอกาสทางการเมืองให้


นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อไปร่วมงานกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสานการทำงานต่อ แต่ยังไม่มีกำหนดที่จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคใหม่  

นายธนกร ย้ำว่าการเข้าสังกัดพรรคใหม่ไม่จำเป็นจะต้องมีตำแหน่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ใหญ่ในพรรค    ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติวางระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าลงสมัครของพรรคโดยไม่มีเส้นและยึดหลักวิทยาศาสตร์   คือการทำโพล สำรวจความเห็น และยังเชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นหลักให้ ประเทศชาติบ้านเมืองได้ โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ที่ยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะเป็นพรรคที่มีระบบและเดินหน้าพัฒนาบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่


นายธนกร ยังกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ตนร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐมา และได้เข้ามาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐนั้น ต้องขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มอบโอกาสทางการเมืองให้ ซึ่งการทำหน้าที่ ส.ส.ที่ผ่านมา ตนก็ตั้งใจทำหน้าที่ ส.ส. รวมถึงตำแหน่งต่างๆ ในสภาฯ อย่างเต็มที่ นับเป็นประสบการณ์ทางการเมืองที่สำคัญที่ได้รับจากผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม ที่ไว้วางใจ และมอบหมายในตนทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม เมื่อวันหนึ่งที่เดินมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญทางการเมือง ตนจึงต้องกลับมาคิดไตร่ตรองอีกครั้ง ถึงอุดมการณ์ทางการเมือง และความมุ่งหวังที่ตนยังทำไม่สำเร็จในวันนี้ว่า ตนควรจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป ยืนยันว่า แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนจะทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ยังมีอีกหลายเรื่องที่ตนยังต้องการจะทำเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ดังนั้น เมื่อตนมองว่าตนยังมีความรู้ความสามารถที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนได้ จึงจำเป็นต้องตัดสินใจว่า จะไปทำการเมืองกับพรรคการเมืองไหนที่จะทำให้อุดมการณ์และความมุ่งหวังของตนประสบผลสำเร็จได้มากที่สุด 

“พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความสงบ บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า มีผลงานมากมายจับต้องได้ ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำรัฐบาลมีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม จนนานาชาติต่างให้การยอมรับ ที่สำคัญคือ ความเมตตาและความไว้วางใจที่ท่านนายกฯ มอบให้กับผมตลอดมานั้น ทำให้วันนี้ผมตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคฯ เพื่อไปช่วยงานท่านนายกฯ ร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสานต่อนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการไว้ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน อย่างไรก็ตามไม่ว่าอย่างไรผมก็ยังคงเคารพรักพล.อ.ประวิตร ท่านสมศักดิ์และท่านสุริยะอยู่เสมอ ซึ่งเชื่อว่าท่านจะเข้าใจ และยังคงเมตตาผมต่อไป” นายธนกร กล่าว .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด