fbpx

ตร.แจงเหตุคุมตัว 3 นักศึกษา

กรุงเทพฯ 16 พ.ย.-โฆษก ตร.แจงเหตุควบคุมตัวนักศึกษา 3 คน พร้อมตรวจค้นเป้าหมาย ขยายผลสอบสวน หลังการข่าวแจ้งว่าอาจก่อความวุ่นวายระหว่างประชุมเอเปค ส่วนเป้ที่พบที่ศูนย์สิริกิติ์ เป็นของนักข่าวต่างประเทศวางลืมไว้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย (MUSTFETH) ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสถานีตำรวจนครบาล หัวหมาก เข้าควบคุมตัว 3 นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงที่ห้องพัก โดยให้เหตุผลว่านักศึกษาทั้ง 3 อาจก่อความวุ่นวายระหว่างการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 2022 หรือ APEC 2022 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวว่า การควบคุมตัวครั้งนี้เกิดจากการข่าวที่เชื่อได้ว่ากลุ่มนักศึกษาอาจก่อเหตุความวุ่นวายระหว่างการประชุมเอเปค 2022 ตำรวจจึงจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายควบคุมตัวเพื่อป้องกันการเกิดเหตุไว้ก่อนขั้นต้น และกำลังตรวจค้นเป้าหมายที่ต้องสงสัยว่ามีความเกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ ส่วนในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ

ส่วนการบริหารมาตรการรักษาความปลอดภัยในกรณีมีการกิจกรรมชุมนุม โฆษกตร. กล่าวว่า สามารถทำได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ห้ามเข้าในพื้นที่ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำหนดพื้นที่ห้ามชุมนุม โดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และที่พักผู้แทนประเทศที่โรงแรม 19 แห่ง ระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายนนี้


ส่วนการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าที่บริเวณลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า) ช่วงเย็นวันนี้(16 พ.ย.) พล.ต.ต.อาชยน  กล่าวว่า ตำรวจไม่กังวล แต่การชุมนุมพรุ่งนี้(17 พ.ย.) ที่มีลักษณะดาวกระจายและอาจเคลื่อนขบวนไปที่ศูนย์ การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตามหลักการเจ้าหน้าที่ต้องควบคุม และไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่ตามประกาศฯ หากฝ่าฝืน จะต้องบังคับใช้กฎหมาย  ตำรวจมีแผนรองรับสำหรับทุกสถานการณ์ หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นโดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานที่ราชการและสถานที่สำคัญ

โฆษกตร. กล่าวว่า กรณีช่วงเช้าที่ผ่านมา(16 พ.ย.) เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเป้วางไว้ในศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์บริเวณหน้าห้องจัดประชุม ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของผู้สื่อข่าวต่างประเทศสำนักหนึ่งวางลืมไว้ ไม่ใช่วัตถุอันตราย ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้รับแจ้งวัสดุต้องสงสัยในหลายพื้นที่ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นวัตถุที่มีบุคคลลืมทิ้งไว้ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้สะท้อนให้เห็นถึงมาตรการที่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด