fbpx

ก้าวไกลแถลงหลังแพ้โหวต “พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า”

รัฐสภา 2 พ.ย.- พรรคก้าวไกล แถลงรับความพ่ายแพ้ ดัน พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ไม่สำเร็จ ยันใช้สุราก้าวหน้า เป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้า


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม ส.ส. แถลงหลังลงมติ ร่าง พ.ร.บ.สรรพสามิต ว่า ส่วนตัวไม่ได้เสียใจ พรรคก้าวไกล ก็พอใจกับผลงาน และยังสู้ต่อไป ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถปลดล็อกความเหลื่อมล้ำในอุตสาหกรรมสุราได้ก็ตาม และนโยบายสุราก้าวหน้า ก็จะเป็นนโยบายที่จะใช้หาเสียง การเลือกตั้งครั้งหน้า ยืนยันว่าเสียดาย แต่ไม่เสียใจ จะเดินหน้านำเสนอข้อมูลและนโยบายนี้ต่อประชาขนให้กว้างขึ้น ลึกขึ้น

ขณะที่นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล ผู้เสนอกฎหมายฉบับนี้ ยอมรับว่าสิ่งที่ได้ คือความมุ่งมั่นที่ได้มาเพิ่มมากขึ้นและได้ประสบการณ์จากการทำกฎหมายฉบันนี้ มาตลอด 6 ปี ยอมรับว่าแพ้ก็คือแพ้ และขอรับความเจ็บปวดนี้ไว้เอง หลังจากนี้ จะกลับไปทบทวน ว่า ตนเองทำอะไรที่ยังไม่เต็มที่ และจะไปร่างกฎกระทรวงในแบบฉบับของพรรคก้าวไกล เพราะความพ่ายแพ้ครั้งนี้ เป็นการเสียเหลี่ยมให้กับผู้เฒ่าในทำเนียบรัฐบาล ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งหน้า หากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล การแก้กฎกระทรวง ก็ทำได้ไม่ยาก .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด