fbpx

รวบหนุ่มใหญ่รับทำป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม

กรุงเทพฯ 27 ต.ค. – ตำรวจตามรวบหนุ่มใหญ่รับทำป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม ให้คนซื้อนำไปสวมรถยนต์ติดไฟแนนซ์ และสวมซากรถ


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมแหล่งผลิตป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม ที่ร้านรับซ่อมแซมแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์รถจักรยานยนต์ b&m modify ริมถนนเลียบคลองสาม ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลางเป็นเครื่องคอม้าใช้สำหรับอัดตัวอักษรและตัวเลขลงบนแผ่นป้ายทะเบียน 1 เครื่อง เครื่องปั๊มลงตัวอักษร ขส. 1 เครื่อง แผ่นอะคริลิคตัวอักษรและเลขอารบิกจำนวนมากรวมถึงตัวปั๊มหมวดป้ายทะเบียนจังหวัดต่าง ๆ รวมของกลางกว่า 300 ชิ้น พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือนายรณชัย อายุ 46 ปี

โดยเป็นการขยายผลมาจากคดีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ใช้รถพลิกปรับเปลี่ยนแผ่นป้ายอัตโนมัติ ได้ก่อนหน้านี้จึงมีการสืบทราบถึงแหล่งผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมซึ่งไม่ได้ออกโดยกรมการขนส่งทางบก จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าวพบตัวนายรณชัย เป็นเจ้าของ ในช่วงแรกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบแผ่นป้ายทะเบียนรถแท็กซี่ที่ลูกค้าสั่งทำไว้ 2 แผ่น และอุปกรณ์ต่าง ๆ ต่อมานายรณชัย ให้การยอมรับว่า ได้รับทำแผ่นป้ายทะเบียนปลอมมานานกว่า 5 ปีแล้ว และได้เปิดร้านรับซ่อมแผ่นป้ายทะเบียนอีกที่หนึ่งจึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่ร้านดังกล่าวก่อนพบของกลางดังกล่าว รวมทั้งบัญชีลูกค้าของร้านดังกล่าว ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 100 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องการนำแผ่นป้ายทะเบียนไปใช้กลับรถติดไฟแนนซ์ รถสวมซาก และอาจเอาไปสวมทะเบียนใช้กับการกระทำความผิดอื่นๆ โดยจะคิดค่าบริการป้ายละ 1,000 บาท


พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ป้ายทะเบียนดังกล่าวถือว่าเป็นป้ายทะเบียนที่ปลอมแปลงได้ในระดับเกรดเอ หรือ 90% คือ มีตราของ ขส. ของกรมการขนส่งทางบก และมีลายน้ำคาดระหว่างเลขทะเบียนและหมวดจังหวัด แต่ป้ายทะเบียนดังกล่าวยังมีส่วนที่ปลอมแปลงได้ไม่เหมือนคือตำหนิที่กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีข้อตกลงกัน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ได้ แต่ผู้ต้องหาไม่ทราบรายละเอียดในส่วนนี้จึงไม่ได้ปลอมแปลงตำหนินี้ลงไป และส่วนสำคัญคือ เส้นลายน้ำคาดทะเบียน ยังปลอมแปลงได้ไม่เหมือนเนื่องจากไม่มีลักษณะการเหลื่อมแสง

สำหรับประชาชนที่จะนำป้ายทะเบียนปลอมไปใช้ต้องระวังความผิดฐานปลอมเอกสารราชการมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000- 100,000 บาท และข้อหาใช้เอกสารราชการปลอมต้องระวังโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000-100,000 บาท เช่นเดียวกับผู้ปลอมทะเบียน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด