fbpx

มดเป็นรังขึ้นเต็มตัวคุณตานอนรักษาตัว รพ.โร่ขอโทษ เตรียมเยียวยา 3 แสน

ขอนแก่น 13 ต.ค. – ญาติผู้ป่วยโพสต์คลิปมดแดงเป็นรัง รุมไต่ตามตัวคุณตาที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่พยาบาลบอกให้ญาติจัดการเอง ขณะที่โรงพยาบาลได้ขอโทษ เตรียมมอบเงินเยียวยา 300,000 บาท


จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก เป็นคลิปผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น และมีมดแดงไต่เต็มตัว พร้อมข้อความระบุว่า “ตาป่วยนอนโรงพยาบาล ห้ามญาติเฝ้า ให้เข้าเยี่ยมได้เป็นเวลา แต่มาเจอแบบนี้คืออะไรคะ ปล่อยให้มดรุมกัดเต็มมือเต็มตัวไปหมด แย่มากๆ #โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ขอนแก่น” หลังผู้โพสต์โพสต์คลิปลงไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่สงสารคนไข้ และตำหนิโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์และได้พูดคุยกับลูกสาวคุณตา และเป็นคนถ่ายคลิปเล่าว่า พ่อป่วยหลงๆลืมๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ผ่านไป 7-8 เดือน พ่อล้ม ผ่านไป 2 วัน มีอาการขาอ่อนแรง จึงพาไปโรงพยาบาลพระยืน โรงพยาบาลบอกว่ากล้ามเนื้ออ่อนแรง เกร็ดเลือดต่ำ จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลในเมือง เมื่อวันที่ 6 ต.ค. แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร


วันต่อมาช่วงเที่ยงวันที่ไปเยี่ยมพ่อ ซึ่งพ่อจะพูดไม่ค่อยชัด พ่อพูดว่า อื้อๆๆ มดๆๆ ตนเองเห็นมดอยู่บนมือแตกออกมาเป็นรัง จึงรีบไปบอกพยาบาล แต่พยาบาลมีสีหน้าที่นิ่งเฉย บอกว่าไม่เป็นอะไร ให้รีบเอาแป้งไปโรยเดี่ยวมันก็หนี ขณะที่ญาติคนไข้อีกเตียงข้างกันมีแป้งจึงยื่นมาให้ ตนเองจึงเปิดเสื้อขึ้นพบว่ามดแดงเป็นรังเต็มแขนเต็มหลังไปหมด จึงเอาโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ พยาบาลเลยเดินมาถามว่าถ่ายรูปไปทำไม ด้วยความกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะเอาเรื่องเลยปิดกล้อง พอหลานทราบเรื่องจึงไม่ยอม นำไปโพสต์ในโซเชียล พอช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลโทรศัพท์มาขอโทษ ตนเองมองว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการอธิบายมีการขอโทษและพูดคุยกันเรื่องคงไม่มาถึงขนาดนี้

วันต่อมาช่วงเที่ยงไปเยี่ยมพ่อ ซึ่งพ่อจะพูดไม่ค่อยชัด พ่อพูดว่า อื้อๆ มดๆ ตนเองเห็นมดอยู่บนมือแตกออกมาเป็นรัง จึงรีบไปบอกพยาบาล แต่พยาบาลมีสีหน้านิ่งเฉย บอกว่าไม่เป็นอะไร ให้รีบเอาแป้งโรยเดี๋ยวมันก็หนี ขณะที่ญาติคนไข้อีกเตียงข้างกันมีแป้งจึงยื่นมาให้ ตนเองจึงเปิดเสื้อของพ่อขึ้นพบว่ามดแดงเป็นรังเต็มแขน เต็มหลัง จึงเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ พยาบาลเลยเดินมาถามว่าถ่ายรูปไปทำไม ด้วยความกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะเอาเรื่องจึงปิดกล้อง

พอหลานทราบเรื่องจึงไม่ยอม นำไปโพสต์ในโซเชียล พอช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลโทรศัพท์มาขอโทษ ตนเองมองว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการอธิบาย ขอโทษ และพูดคุยกัน เรื่องคงไม่มาถึงขนาดนี้


นอกจากนี้เวลาเช็ดตัวคุณพ่อ พยาบาลให้ตนเองเช็ด แต่ตนไม่ได้พกผ้าเช็ดตัวมาด้วย พยาบาลก็บอกให้เอาผ้าปูเตียงเช็ดตัวพ่อ ตนจึงเอาผ้าปูเตียงชุบน้ำเช็ดตัวพ่อ ทำให้เตียงเปียกและมีมดขึ้น แต่พอขอความช่วยเหลือกับพยาบาลมีท่าทีนิ่งเฉย พูดปัดๆ ให้จบๆ ไปเท่านั้น

นอกจากนี้ตอนเปลี่ยนน้ำเกลือก็ทำให้ไม่ดี เลือดติดค้างสายน้ำเกลือจนดำแข็ง ถอดเข็มออกไปเสียบที่อื่นจนเป็นแผล คิดว่าเส้นเลือดแตก ไม่มีการมาวัดไข้หรือวัดความดัน ทางโรงพยาบาลไม่เคยพูด ไม่เคยบอกว่าพ่อเป็นโรคอะไร

รพ.เตรียมมอบเงิน 3 แสน ให้ญาติผู้ป่วย
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังโรงพยาบาลที่เกิดเรื่องดังกล่าว ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมมอบเงิน 300,000 บาท ให้กับญาติผู้ป่วย อาจจะมีความล่าช้า เนื่องจากติดระบบขั้นตอน ทำให้ญาติผู้ป่วยไม่ลบโพสต์ โดยทางโรงพยาบาลเองได้พูดคุยทำความเข้าใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณตาและครอบครัวแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่