fbpx

ศธ.ตั้งวอร์รูมรายงานน้ำท่วมทั่วประเทศ

กรุงเทพฯ 4 ต.ค. – ศธ.ตั้งวอร์รูม “ศูนย์รายงานน้ำท่วมทั่วประเทศ” แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังภัยที่มากับน้ำท่วม เข้มความปลอดภัยช่วงปิดเทอม


นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือเหตุน้ำท่วมว่า กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งศูนย์รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในสถานศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ สำหรับรวบรวมข้อมูลของสถานศึกษา นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาพรวมทั่วประเทศ และสามารถจำแนกตามพื้นที่ได้ถึงระดับตำบล แบบ Real Time ที่ลิงก์ https://bit.ly/ReportFLOOD_BITC เพื่อติดตามและให้ความช่วยเหลือ

ข้อมูลล่าสุดมีสถานศึกษารายงานเข้ามาแล้ว 5,059 แห่ง มีพื้นที่น้ำท่วม 782 แห่ง นักเรียนได้รับผลกระทบ 98,339 คน ครูและบุคลากรได้รับผลกระทบ 7,575 คน โดยจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ได้แก่ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ และพระนครศรีอยุธยา ตามลำดับ


นอกจากนี้ได้สั่งการให้เฝ้าระวังในช่วงวันที่ 3-9 ต.ค.65 เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่บางแห่ง อาจทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในสถานศึกษาและพื้นที่ชุมชนโดยรอบ รวมถึงเรื่องของโรคที่มากับน้ำ อุบัติเหตุจากการขับขี่ยานพาหนะ อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด สัตว์มีพิษที่มากับน้ำ จึงต้องเน้นย้ำให้ครู นักเรียน และผู้ปกครอง ระมัดระวังกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย โดยเฉพาะในสัปดาห์หน้าจะเป็นช่วงปิดภาคเรียน โดยประชาชนทุกคนสามารถรายงานเหตุความไม่ปลอดภัยผ่านระบบศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ “MOE Safety Center” ผ่าน 4 ช่องทาง คือ แอปพลิเคชัน MOE Safety Center, www.MOESafetyCenter.com, LINE @MOESafetyCenter หรือโทร. 0-2126-6565 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ได้สั่งการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดชุดปฏิบัติการ “ศูนย์อาชีวะช่วยประชาชน” ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ แล้ว ทั้งในการช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หรือเคลื่อนย้ายประชาชนจากพื้นที่น้ำท่วมสู่พื้นที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทั่วประเทศ จัดตั้งศูนย์ข้อมูลน้ำท่วมระดับจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายของอาคาร สถานที่ ครุภัณฑ์ สื่อการเรียนการสอน ของหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัด ศธ.ทุกสังกัด เพื่อจะได้ประมาณการในการเสนอของบกลางซ่อมแซม และให้ความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ ต่อไปอย่างเร่งด่วน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต