ศาลอนุมัติหมายจับเพิ่ม 8 บุคคลใกล้ชิดโชกุนพ่วงข้อหาซ่องโจร

กรุงเทพฯ 17 เม.ย.- กองปราบแจ้งข้อหาซ่องโจรเพิ่มกับซินแสโชกุน หลังศาลอนุมัติหมายจับญาติอีก 8 คน ทหารเตรียมส่งตัวให้กองปราบดำเนินคดีพรุ่งนี้ 


พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยภายหลังหารือร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คดีของนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนลอยแพลูกทัวร์ญี่ปุ่นนานกว่า 2 ชั่วโมง ว่าศาลได้อนุมัติหมายจับญาติและบุคคลใกล้ชิดนางสาวพสิษฐ์ หรือซินแสโชกุน เพิ่มอีก 8 คน ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 พร้อมส่งตัวให้กองปราบปรามดำเนินคดีพรุ่งนี้ เวลา 10 นาฬิกา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และซ่องโจร ขณะที่ตำรวจจะเข้าแจ้งข้อหาซ่องโจรเพิ่มกับนางสาวพสิษฐ์ ที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางด้วย และจากหลักฐานขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และยังไม่พบความเชื่อมโยงกับคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน พร้อมเร่งสอบปากคำนายฉัตรมงคล บำเพ็ญ หรือ ติ๊ก นักแสดง เนื่องจากพบหลักฐานว่ามีรายชื่อเป็น 1 ใน 7 คน ที่นั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังที่ต่างๆ ด้วย

พลตำรวจตรีสุทิน ระบุอีกว่า ขณะนี้ ปปง. ได้ยึดทรัพย์สินของนางสาวพสิษฐ์ ประกอบด้วย เงินฝากในธนาคารจำนวนกว่า 3 ล้านบาท ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง และรถยนต์จำนวน 6 คัน มูลค่ารวมประมาณ 10 ล้านบาท ที่ตรวจยึดได้จากภาคใต้ แต่พบว่าใช้ชื่อบุคคลอื่นครอบครอง


ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมบังคับคดีแนะนำผู้เสียหายให้เข้าร้องทุกข์กับกองปราบปราม และ ปปง. ด้วย เพื่อแสดงสิทธิของผู้เสียหายในการรับเงินเยียวยา.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ