fbpx

อังกฤษยอดตายโควิด-19 ทะลุ 28,000 คน อันดับ 3 ของโลก

อังกฤษ 3 พ.ค.- รมต.การเคหะอังกฤษ แถลงจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วานนี้ เพิ่มเป็น 28,131 คนแล้ว ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากอิตาลี 28,710 คน ส่วนที่มากที่สุดในโลก คือ สหรัฐ 67,046 คน


นายโรเบิร์ต เจนริค รัฐมนตรีการเคหะอังกฤษ แถลงถึงจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เมื่อวานนี้ว่า พุ่งทะลุเกิน 28,000 คนแล้ว โดยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 621 คน ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 28,131 คน ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากอิตาลีซึ่งอยู่ในอันดับ 2 มีผู้เสียชีวิต 28,710 คน ส่วนที่มากที่สุดในโลกคือ สหรัฐอเมริกา 67,046 คน

นอกจากนั้นนายเจนริค ยังกล่าวว่า รัฐบาลอนุมัติเงิน 76 ล้านปอนด์ สนับสนุนองค์กรการกุศลและองค์กรต่างๆ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวและความรุนแรงทางเพศ รวมไปถึงการค้ามนุษย์ด้วย พร้อมกันนั้นก็ประกาศว่า รัฐบาลจะสนับสนุนอุตสาหกรรมการบินที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้านเท่าที่จะทำได้อีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต