สถานกงสุลสหรัฐในฮ่องกงต้องปิด หลังพบเจ้าหน้าที่ติดโควิด

ฮ่องกง 15 มี.ค. – สหรัฐสั่งปิดสถานกงสุลประจำฮ่องกงเป็นการชั่วคราวในวันนี้ หลังจากผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ปรากฎว่ามีพนักงาน 2 คน มีผลการตรวจเป็นบวก ในขณะที่เกิดการระบาดครั้งใหม่แบบกลุ่มก้อน หรือ คลัสเตอร์ในชุมชนของชาวต่างชาติที่พำนักในฮ่องกง ซึ่งถือเป็นย่านคนมีฐานะดี


สถานกงสุลสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์ หลังจากได้รับแจ้งว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ทางสถานกงสุลจะปิดทำการ เพื่อดำเนินการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดครั้งใหญ่ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวนโรคติดตามหาผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย ในระหว่างการจู่โจมล็อกดาวน์ ซึ่งเป็นยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ฮ่องกงที่จะจู่โจมแบบไม่ให้รู้ตัวในช่วงกลางคืน ตามอาคารที่พักอาศัยที่สงสัยว่าจะมีผู้ติดเชื้อไวรัส และทำการตรวจหาเชื้อทุกคนในอาคารนั้น

ฮ่องกงสามารถควบคุมการระบาดของไวรัสได้ดีในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากการใช้มาตรการกักตัวคุมเข้มที่ถือว่าเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยพบผู้ติดเชื้อประมาณ 11,000 ราย และผู้เสียชีวิต 200 ราย นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 เริ่มต้นขึ้น แต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา พบการระบาดแบบคลัสเตอร์ในสถานที่ออกกำลังกาย หรือฟิตเนส ของกลุ่มผู้มีฐานะดีในย่านชาวต่างชาติที่ทำงานในฮ่องกง ในธุรกิจการเงิน และสถานกงสุลต่าง ๆ การระบาดที่คลัสเตอร์ฟิตเนส พบผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 100 ราย และมีผู้สัมผัสใกล้ชิดอีกประมาณ 750 ราย ซึ่งถูกส่งตัวไปยังสถานที่กักตัวเพื่อดูอาการของรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ลุ้นระทึก ย้าย “พลายดอกแก้ว” สู่บ้านหลังใหม่

ลุ้นระทึก! เคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” ช้างกำพร้า ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะจังหวะ “พลายดอกแก้ว” พังเหล็กกั้นรถออกมา ใช้เวลาถึง 4 ชั่วโมง จึงนำช้างขึ้นรถได้

เร่งสางคดีอุ้มปล้นทรัพย์ 2 นักธุรกิจจีน 4 ล้านบาท

คดี 5 คนร้ายอุ้มปล้นทรัพย์ 2 นักธุรกิจชาวจีน รีดเงินกว่า 4 ล้านบาท ในซอยรัชดาฯ 24 เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจเชื่อมีการลวงให้เหยื่อเตรียมเงินสดไว้ ก่อนปฏิบัติการปล้นทรัพย์อุกอาจกลางกรุง พุ่งเป้าอดีตภรรยา ซึ่งรู้เห็นเกี่ยวข้องในธุรกิจที่ผู้เสียหายทำอยู่

ทองไทยไปลิ่วนิวไฮอีก ตามตลาดโลก-บาทอ่อนค่า

ราคาทองคำไทยในประเทศสร้างสถิติสูงสุดรอบใหม่ (All-Time High) ตามราคาทองคำตลาดโลกและบาทอ่อนค่า ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 43,750 บาท