fbpx

สิงคโปร์ตั้งข้อหาชายชาวจีนที่ติดเชื้อไวรัสว่าให้ข้อมูลเท็จแก่เจ้าหน้าที่

สิงคโปร์ 26 ก.พ. – ชายชาวจีนที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่และภรรยาถูกทางการสิงโปร์ตั้งข้อหาว่าให้ข้อมูลเท็จแก่เจ้าหน้าที่ที่กำลังสอบสวนว่า ทั้งสองทำให้ผู้อื่นติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่


นายหู จุน วัย 38 ปี เป็นชาวเมืองอู่ฮั่น จุดศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของโควิด-19 เดินทางมายังสิงคโปร์เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา และต่อมาถูกตรวจพบว่ามีอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ แต่ในขณะนี้ หายดีแล้วและได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล ในขณะนี้ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นชาวจีนเช่นกัน แต่พำนักอยู่ในสิงคโปร์ ได้รับคำสั่งให้ถูกกักตัวไว้ตรวจสอบเชื้อไวรัส กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์กล่าวว่า ทั้งสองคนให้ข้อมูลเท็จกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการเดินทางและสถานที่อยู่ของพวกเขาเมื่อถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนว่า ทั้งสองได้แพร่เชื้อโควิด-19 ให้กับผู้อื่นหรือไม่ ทั้งสองถูกตั้งข้อหาเพื่อถูกดำเนินคดีเนื่องจากการกระทำของทั้งสองทำให้เกิดความเสี่ยงและเป็นอันตรายต่อสุขภาพของสาธารณชน หากพบว่ามีความผิดจริง ทั้งสองจะถูกปรับไม่เกิน 7,150 ดอลลาร์สหรัฐและจำคุกอีก 6 เดือน ทั้งนี้ การติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสมีความสำคัญอย่างยิ่งในการตามหาว่า จะมีใครบ้างที่อาจจะสัมผัสกับผู้ติดเชื้อเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 100 รายและได้ประกาศห้ามผู้ที่เคยเดินทางไปยังจีนหรือเกาหลีใต้ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าประเทศ ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเปิดเผยว่า ได้เพิกถอนสถานภาพของชายชาวต่างชาติที่อาศัยเป็นการถาวรในสิงคโปร์รายหนึ่ง เนื่องจากละเมิดคำสั่งให้อยู่ในบ้านเพื่อตรวจสอบว่าติดเฃื้อไวรัสหรือไม่ หลังจากที่เขาเพิ่งเดินทางไปจีนเมื่อไม่นานมานี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยทั่วไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่-กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก ส่วน กทม.-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ปธน.อิหร่าน ประสบอุบัติเหตุตก

เจ้าหน้าที่อิหร่านเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี พร้อมรัฐมนตรีต่างประเทศ ที่ข่าวระบุว่าประสบเหตุตกบริเวณหุบเขาทางภาคเหนือ ท่ามกลางหมอกปกคลุมหนา ขณะบินกลับจากภารกิจเดินทางไปบริเวณพรมแดน เพื่อเปิดเขื่อนร่วมกับอาเซอร์ไบจาน

สมอ.แจงทำไม “ลาบูบู้” ต้องได้มาตรฐาน มอก.

เลขาฯ สมอ. แจง “ลาบูบู้” เป็นตุ๊กตาเด็กเล่น ต้องได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย แนะประชาชนเลือกซื้อของเล่นให้สังเกตเครื่องหมาย มอก. และ QR Code ทุกครั้ง

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคารชั้นนำของอิตาลี

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคาร Intesa Sanpaolo ธนาคารชั้นนำของอิตาลี แลกเปลี่ยนข้อมูล Green bonds ขอรับการสนับสนุนการลงทุนใน Mega Project ไทย โดยเฉพาะแลนด์บริดจ์