fbpx

พายุทรายพัดถล่มสเปน ทั้งเมืองฝุ่นทรายคลุ้ง-ยกเลิกเที่ยวบิน

สเปน 23 ก.พ.- พายุทรายสีแดงจากทะเลทรายซาฮาราพัดถล่มหมู่เกาะคะแนรีของสเปนอย่างรุนแรง ทั่วทั้งเมืองฝุ่นทรายคลุ้งแทบมองไม่เห็นทาง สนามบินต้องยกเลิกเที่ยวบินเมื่อวานนี้ ด้านสำงานอุตุฯ สเปน เตือนประชาชนหลบอยู่ในที่พัก


สนามบินเตเนริเฟ บนเกาะแกรนคานาเรียของสเปน ต้องสั่งยกเลิกเที่ยวบินทั้งเข้าและออกเป็นการชั่วคราวเมื่อวานนี้ หลังเกิดพายุทรายสีแดงจากทะเลทรายซาฮาราพัดถล่มหมู่เกาะคะแนรีของสเปนอย่างรุนแรง ทั่วทั้งเมืองมืดมิดแทบมองไม่เห็นทาง


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสเปนประกาศเตือนว่า พายุทรายนั้นมีแรงลมสูงถึง120 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะนำฝุ่นทรายเข้าปกคลุมหมู่เกาะคะแนรีถึงวันจันทร์ เกาะที่จะได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดคือ เกาะแกรนคานาเรีย เกาะฟูเอร์เตเบนตูรา และเกาะลันซาโรเต พร้อมเตือนประชาชนควรหลบอยู่ในที่พักขณะพายุทรายพัดถล่ม เพื่อความปลอดภัย

หมู่เกาะคะแนรีของสเปนนั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวยุโรปเหนือ ซึ่งนิยมมาอาบแดดที่หมู่เกาะนี้.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร