fbpx

ตำรวจฮ่องกงห้ามการชุมนุมเสาร์นี้ เกรงจะไม่ปลอดภัย

ฮ่องกง 29 ส.ค. – ตำรวจฮ่องกงห้ามการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่จะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หลังจากการประท้วงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารุนแรงที่สุดในรอบ 3 เดือน นับตั้งแต่เกิดความไม่สงบทางการเมืองในฮ่องกง 


ตำรวจระบุในจดหมายตอบกลับไปยังกลุ่มแนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเรือน (CHRF) ซึ่งขอจัดการเดินขบวนในวันเสาร์นี้ว่า ตำรวจเกรงว่าจะมีการก่อความรุนแรงและทำลายทรัพย์สิน เหมือนเช่นสัปดาห์ที่แล้วที่มีทั้งการวางเพลิง ปิดถนน ปาระเบิดเพลิง ลูกเหล็ก ก้อนอิฐ ไม้หลาว ท่อเหล็ก และแม้กระทั่งอาวุธประดิษฐ์เอง เพื่อทำลายทรัพย์สินสาธารณะ และก่อความไม่สงบ ซึ่งทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บด้วย

กลุ่มแนวร่วมสิทธิมนุษยชนต้องการชุมนุมเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี ที่จีนปฏิเสธการปฏิรูปการเมืองในฮ่องกง ซึ่งการปฏิเสธดังกล่าวก่อให้เกิดการปฏิวัติร่ม เมื่อปี 2557 และดำเนินต่อเนื่องอยู่นานถึง 79 วัน การชุมนุมครั้งล่าสุดที่กลุ่มแนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเรือนเป็นผู้จัด มีขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม สามารถระดมคนได้หลายแสนคน และเป็นการชุมนุมอย่างสงบ แตกต่างจากการประท้วงซึ่งจัดโดยกลุ่มอื่นที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ก่อนหน้าและสัปดาห์ถัดมาอย่างสิ้นเชิง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล