fbpx

นายกฯออสเตรเลียหนุนรัฐควีนส์แลนด์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2032

ซิดนีย์ 1 ก.ค.- นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันของออสเตรเลียสนับสนุนให้รัฐควีนส์แลนด์เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิก 2032 โดยระบุว่ารัฐบาลกลางจะคอยให้ความช่วยเหลือทุกย่างก้าว 


นายกรัฐมนตรีมอร์ริสันเผยกับสื่อหลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ หรือจี 20 (G20) ที่นครโอซากาของญี่ปุ่นวานนี้ว่า สนับสนุนให้รัฐควีนส์แลนด์ชิงเจ้าภาพโอลิมปิก 2032 หลังจากที่ได้พบสนทนากับนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี (IOC) และนายจอห์น โคตส์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย โอลิมปิกบริสเบน (ชื่อเมืองเอกของรัฐควีนส์แลนด์) มีศักยภาพที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้แก่รัฐนี้ รัฐบาลกลางจะคอยให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง โอลิมปิกบริสเบนจะทำให้เศรษฐกิจและจ้างงานเฟื่องฟู ทำให้ทั้งโลกได้เห็นศักยภาพของรัฐควีนส์แลนด์ แบบเดียวกับที่โอลิมปิกซิดนีย์เคยทำสำเร็จมาแล้วในปี พ.ศ.2543 เมืองบริสเบนกำลังพิจารณาเรื่องค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่อย่างโอลิมปิก และได้ศึกษาความเป็นไปได้ที่สร้างความประทับใจให้แก่นายบาคเมื่อครั้งไปเยือนเมื่อเดือนพฤษภาคม

โอลิมปิกฤดูร้อนครั้งถัดไปคือปี 2020 จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ปี 2024 จะจัดที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส ปี 2028 จะจัดขึ้นที่นครลอสแอนเจลิสของสหรัฐ ส่วนปี 2032 คาดว่าประเทศในเอเชียแปซิฟิกจะได้เป็นเจ้าภาพ จนถึงขณะนี้มีกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดเอเชียนเกมส์ปี 2018 ด้านนครมุมไบของอินเดียก็แสดงความสนใจ ขณะที่ไอโอซีแนะให้เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ร่วมกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ไอโอซีจะคัดเลือกเจ้าภาพโอลิมปิก 2032 ในปี 2025 หรือ พ.ศ.2568.-605


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร