fbpx

ระเบิดในตลาดผักผลไม้ปากีสถาน ตายเจ็บเกือบ 50 คน

เควตตา 12 เม.ย.- ทางการแคว้นบาลูจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถานแจ้งว่า เกิดระเบิดในตลาดผักผลไม้แห่งหนึ่งในเมืองเควตตาวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 16 คน บาดเจ็บราว 30 คน 


ตำรวจนายหนึ่งที่ตรวจตราอยู่ในตลาดและรอดชีวิตมาได้เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเช้าตรู่วันนี้ขณะที่ตลาดเนืองแน่นไปด้วยผู้คน เพราะเป็นช่วงที่รถบรรทุกผักผลไม้จากนอกเมืองมาให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดถ่ายลงรถขนาดเล็กเพื่อกระจายขายต่อทั่วเมือง ชายรับจ้างขนของวัย 20 ปีเศษเล่าว่า กำลังขนของลงรถบรรทุก จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังสนั่น พื้นที่ยืนอยู่เขย่าแล้วเขาก็ล้มลง ทั้งตลาดเต็มไปด้วยกลุ่มควันดำหนาทึบจนมองไม่เห็นอะไร ได้ยินแต่เสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ เขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น นอกจากนี้ยังได้กลิ่นเนื้อคนไหม้คลุ้งไปทั่ว เขาหมดสติ ไปฟื้นอีกทีที่โรงพยาบาล เนื้อตัวมีแผลจากเศษโลหะคมและเศษตลับลูกปืน 

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครหรือกลุ่มใดอ้างตัวก่อเหตุ ตำรวจเผยว่า ในกลุ่มผู้ตกเป็นเหยื่อมีชาวฮาซารา ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยมุสลิมชีอะห์รวมอยู่ด้วย ชาวฮาซารามีลักษณะของชาวเอเชียกลาง จึงแยกออกง่ายจากชาวปากีสถานทั่วไปและมักตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มติดอาวุธมุสลิมสุหนี่ที่มองพวกเขาว่านอกรีต เมืองเควตตามีประชากร 2.3 ล้านคน เป็นชาวฮาซาราประมาณ 500,000 คน ตำรวจเผยว่า ส่งกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลพวกเขาเสมอเวลาที่ไปซื้อของในตลาดแห่งนี้ รวมทั้งวันนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ