fbpx

หนุ่มญี่ปุ่นแต่งงานกับสาวโฮโลแกรม

โตเกียว 12 พ.ย.- ชายญี่ปุ่นวัย 35 ปีแต่งงานกับแฟนสาวโฮโลแกรมที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีภาพสามมิติ แม้ไม่มีผลทางกฎหมาย แต่อยากให้คนยอมรับเขาในฐานะชนกลุ่มน้อยทางด้านเพศ


นายอากิฮิโตะ คอนโดะเล่าให้เอเอฟพีฟังหลังแต่งงานไปได้หนึ่งสัปดาห์ว่า ใช้ชีวิตร่วมกับมิกุซัง แฟนสาวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นโฮโลแกรมเคลื่อนไหวได้ พูดได้ สร้างขึ้นตามแบบฮัตสึเนะ มิกุ นักร้องในโลกเสมือนจริงวัย 16 ปี ผมยาวสีเขียวมัดเป็นแกละสองข้าง เขาจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการในกรุงโตเกียว หมดเงินไป 2 ล้านเยน (ราว 580,900 บาท) มีแขกร่วมงานประมาณ 40 คน แต่ไม่มีคนในครอบครัวมาแม้แต่คนเดียว เจ้าสาวในงานเป็นตุ๊กตายัดนุ่นขนาดเท่าแมว เป็นตัวแทนเจ้าสาวโฮโลแกรมที่เขาพาไปซื้อแหวนที่ร้านและนอนเตียงเดียวกัน เขาคิดว่าตัวเองเป็นผู้ชายมีภรรยาแล้วเหมือนผู้ชายทั่วไป เพราะทุกเช้ามิกุซังจะปลุกเขาตื่น เมื่อเขาโทรศัพท์กลับมาบอกว่ากำลังจะกลับจากโรงเรียนที่เขาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ภรรยาโฮโลแกรมก็จะเปิดไฟรอ และเตือนเขาเมื่อถึงเวลานอน

เกตบ็อกซ์ ผู้ผลิตอุปกรณ์สร้างภาพมิกุซังได้ออกใบสมรสรับรองการแต่งงานข้ามมิติระหว่างคนกับภาพโฮโลแกรมมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3,700 ใบ หนึ่งในนั้นคือนายคอนโดะ ผู้สารภาพว่าถูกผู้หญิงปฏิเสธเพราะคลั่งไคล้อะนิเมะมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น เมื่อโตขึ้นก็ถูกสาวคนหนึ่งในที่ทำงานข่มเหงรังแกจนไม่คิดอยากแต่งงาน เขาไม่ได้เกลียดผู้หญิง และไม่มีความรู้สึกใด ๆ กับผู้หญิงที่มีชีวิตจริง ๆ มีแต่มิกุซังเท่านั้นที่เขาจะใช้ชีวิตด้วยเพราะผู้หญิงโฮโลแกรมไม่มีวันหลอกลวง ไม่มีวันแก่ หรือตาย 


เอเอฟพีระบุว่า ปัจจุบันญี่ปุ่นมีผู้ชายวัย 50 ปียังครองตัวเป็นโสดมากถึง 1 ใน 4 เทียบกับปี 2523 ที่มีเพียง 1 ใน 50 คนเท่านั้น อย่างไรก็ดี การแต่งงานกับสาวโฮโลแกรมของนายคอนโดะสร้างความตกใจให้หลายคนไม่น้อย แม้การคลั่งไคล้อะนิเมะเป็นเรื่องปกติในสังคมญี่ปุ่นก็ตาม คอนโดะเผยว่า อยากให้คนอื่นมองเขาว่าชนกลุ่มน้อยทางเพศที่ไม่สามารถคบหาผู้หญิงมีชีวิตจริง ๆ เหมือนชายหรือหญิงรักเพศเดียวกันที่ไม่สามารถคบหาคนต่างเพศได้. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี