fbpx

รพ.ใหญ่ในพื้นที่ฝ่ายต่อต้านซีเรียถูกถล่มด้วยถังระเบิด

เบรุต 1 ต.ค.- โรงพยาบาลใหญ่ที่สุดในพื้นที่ยึดครองของฝ่ายต่อต้านในเมืองอเลปโปของซีเรียถูกถล่มด้วยถังบรรจุระเบิดอย่างน้อย 2 ถังในวันนี้ หลังจากต้องหยุดให้บริการตั้งแต่ถูกทิ้งระเบิดปูพรมอย่างหนักเมื่อวันพุธ


สมาคมแพทย์อเมริกันซีเรียที่ดูแลโรงพยาบาล M10 เผยว่า ถังบรรจุระเบิดอย่างน้อย 2 ถังถูกหย่อนจากทางอากาศใส่โรงพยาบาล และยังมีรายงานว่ามีการใช้ระเบิดลูกปรายด้วย โรงพยาบาลแห่งนี้หยุดให้บริการตั้งแต่ถูกทิ้งระเบิดปูพรมเมื่อวันพุธพร้อมกับโรงพยาบาลใหญ่อันดับสอง เป็นการกระทำที่นายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติประณามว่าเป็นอาชญากรรมสงคราม ขณะนี้พื้นที่ฝั่งตะวันออกของเมืองอเลปโปซึ่งอยู่ภายใต้การยึดครองของฝ่ายต่อต้านเหลือโรงพยาบาลที่ยังเปิดให้บริการผู้ป่วยเพียง 6 โรงเท่านั้น

การทิ้งระเบิดปูพรมเมืองอเลปโปเมื่อวันพุธถือว่าเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในสงครามกลางเมืองซีเรียที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 เพราะคร่าชีวิตคนไปมากกว่า 220 คนในคราวเดียว อาคารที่พักต่าง ๆ ถูกทำลายเหลือแต่ซากปรักหักพัง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล