fbpx

น้อง ๆ นายกฯ สิงคโปร์วิจารณ์ข้อเสนอรัฐบาลเรื่องบ้านบิดา

สิงคโปร์ 3 เม.ย.- น้องสาวและน้องชายของนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุงของสิงคโปร์ตำหนิคณะกรรมการระดับรัฐมนตรีที่ออกรายงานเรื่องอนาคตบ้านพักของนายลี กวนยู ผู้เป็นบิดาว่า ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของบิดา


ดร. ลี เหว่ยหลิง วัย 63 ปี และนายลี เซียนหยางวัย 60-61 ปี ออกแถลงการณ์ร่วมกันทางเฟซบุ๊กว่า เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าบิดาไม่ต้องการทางเลือกอื่นนอกจากให้รื้อบ้านพักเลขที่ 38 บนถนนอ็อกซ์ลีย์ ใกล้ย่านชอปปิงบนถนนออร์ชาร์ด แต่คณะกรรมการกลับออกรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า รัฐบาลชุดใหม่จะเป็นผู้ชี้ขาดว่าจะดำเนินการอย่างไรกับบ้านหลังนี้ คณะกรรมการได้เสนอทางเลือกไว้ 3 ทางคือ อนุรักษ์บ้านทั้งหลังไว้เป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติ อนุรักษ์บ้านไว้บางส่วน หรือรื้อทิ้งหมด รายงานดังกล่าวจึงไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของบิดา 

นายลี เซียนหยาง นักธุรกิจที่ปัจจุบันเป็นประธานสำนักงานการบินพลเรือนสิงคโปร์ เป็นผู้มีกรรมสิทธิในบ้านหลังนี้ ขณะที่ ดร.ลี เหว่ยหลิง ประสาทแพทย์ที่ยังคงอาศัยในบ้านหลังนั้นโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า บิดาและมารดาได้ตัดสินใจมานานแล้วว่าต้องการให้รื้อบ้านทิ้งหลังจากท่านทั้งสองจากไปแล้ว คนที่ไม่เข้าใจความต้องการที่ชัดเจนนี้ต้องเป็นคนโง่แบบเหลือเชื่อหรือดื้อดึงไม่ยอมรับเท่านั้น ด้านนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง วัย 66 ปี ซึ่งไม่ขอข้องเกี่ยวกับการตัดสินใจเรื่องนี้โพสต์เฟซบุ๊กว่า คณะกรรมการทำถูกแล้วที่ชี้ว่ายังไม่ควรตัดสินใจใด ๆ ในเมื่อน้องสาวของเขายังอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ รายงานฉบับนี้จะช่วยให้รัฐบาลชุดหน้าสามารถตัดสินใจอย่างมีข้อมูลเพื่อเคารพเจตนารมณ์ของบิดาและเป็นประโยชน์แก่ประชาชน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ