รักของแม่ช่วยลูกชายพิการป่วยทางสมองประสบความสำเร็จ

จีน 4 ธ.ค.- เด็กหนุ่มคนหนึ่งซึงเป็นโรคพิการทางสมอง หรือ ซีพี มาแต่กำเนิดและได้รับการเลี้ยงดูและเอาใจใส่อย่างดีจากมารดาจนสามารถประสบความสำเร็จเหนือคนปกติบางคน



นายติง ติง วัย 29 ปี เกิดมาพร้อมกับอาการพิการทางสมอง หรือเรียกว่า เป็นเด็กซีพี ที่เมืองจินโจว ในมณฑลหูเป่ย ของจีน แต่เคราะห์ดีที่อาการพิการทางสมองไม่กระทบกระเทือนส่วนที่เป็นความจำ ในระหว่างอายุ 3 ถึง 6 ปี นางซู ฮองยาน ผู้เป็นมารดาจะบำบัดฟื้นฟูสมองให้ตลอดเวลาด้วยการพาไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาจากแพทย์และทำกายภาพบำบัด แม้จะมีภารกิจการงานรัดตัวเพียงใด นางซู ผู้เป็นมารดาก็ไม่เคยละเลยที่จะนำบุตรของเธอไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลที่ต้องไปทุกๆ  2 วันเลยสักครั้ง แม้แต่ละครั้งในการทำกายภาพบำบัดนั้น บุตรของเธอซึ่งวัยเพียง 3 ขวบจะร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดก็ตาม 


นายติง ติง กล่าวว่า ยังจำได้ดีถึงการทำกายภาพบำบัดบริเวณกระดูกสันหลังเพื่อกระตุ้นประสาทสันหลังและสมองซึ่งเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ลูกเจ็บเพียงใด มารดาย่อมเจ็บกว่านั้นมาก แต่ในที่สุดสองแม่ลูกก็ก้าวข้ามมาได้ ติง ติง สามารถเดินได้เมื่ออายุ 4 ขวบ พอ 5 ขวบครึ่งก็หัดกระโดด และเมื่ออายุ 7 ขวบก็สามารถไปโรงเรียนได้ แต่การเรียนรู้ก็ช้ากว่าเด็กทั่วไปเป็นอย่างมาก 

อย่างไรก็ตามในที่สุดติง ติง ก็สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยปักกิ่งได้ และจบปริญญาโทด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาดได้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ติง ติง สามารถเข้าทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับบริษัทขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งน้อยนักที่คนในวัยเดียวกันจะทำได้และโดยเฉพาะที่ป่วยด้วยโรคเดียวกับเขา.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย