fbpx

จีนจะกวดขันครูสอนเด็กก่อนวัยเรียนหลังมีข่าวละเมิดเด็ก

ปักกิ่ง 30 พ.ย.- จีนรับปากจะเพิ่มการกวดขันครูสอนเด็กก่อนวัยเรียน รวมทั้งตรวจสอบคุณสมบัติ หลังจากเกิดกระแสไม่พอใจอย่างกว้างขวางต่อข่าวเด็กเล็กถูกละเมิดในโรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง


นายเถียน เสียจิน รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการจีนตอบข้อถามสำนักข่าวรอยเตอร์ในวันนี้ว่า กระทรวงจะเพิ่มการตรวจสอบคุณบัติผู้สมัครเป็นครูสอนเด็ก และจะกวดขันการกำกับดูแลให้มากขึ้น ครูส่วนใหญ่เอาใจใส่และมีมโนธรรม สร้างสภาพแวดล้อมที่ทำให้เด็กมีความสุข แต่ก็มีบ้างที่เกิดเหตุการณ์ไม่ดีที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น เขาเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภาพสะท้อนว่า ผู้ปกครองคาดหวังให้บุตรหลานได้รับการศึกษาคุณภาพสูงในขณะที่การพัฒนาการศึกษาของประเทศยังไม่ทั่วถึงพอ คำตอบของนายเถียนสอดรับกับที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกล่าวในการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์เดือนตุลาคมว่า ปัญหาใหญ่ของสังคมจีนขณะนี้คือการพัฒนาที่ไม่เท่าเทียมและไม่ทั่วถึง ไม่สามารถทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีได้ตามที่คาดหวัง

ข่าวเรื่องโรงเรียนอนุบาลในเครือบริษัทแห่งหนึ่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กของสหรัฐละเมิดเด็กในความดูแล จุดกระแสไม่พอใจไปทั่วโลกออนไลน์จีนเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดตำรวจกรุงปักกิ่งแถลงเมื่อวันอังคารว่า ผู้ปกครองบางคนกุเรื่องขึ้นกล่าวหาโรงเรียนว่าบังคับเด็กให้กินยาและถูกล่วงเกิน ขณะที่แวดวงนักวิชาการเคยแสดงความเป็นห่วงว่า โรงเรียนอนุบาลในจีนยังมีปัญหาละเมิดเด็ก โดยเฉพาะโรงเรียนเอกชนที่เป็นเครือข่ายโรงเรียนดัง เพราะผู้ปกครองต่างแย่งกันจะส่งลูกเข้าเรียน แต่มาตรฐานของครูยังไม่เคร่งครัดเท่าที่ควร.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร