fbpx

สเปนออกหมายจับผู้นำกาตาลันที่ถูกปลดจากตำแหน่ง

บรัสเซลส์ 3 พ.ย. – ผู้พิพากษาของสเปนออกหมายจับนายการ์เลส ปุจเดอมงต์ อดีตประธานาธิบดีกาตาลันที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งจากกรณีที่เขาประกาศให้แคว้นกาตาโลเนียหรือกาตาลุญญาแยกตัวเป็นเอกราชจากการปกครองของสเปน


นายปุจเดอมงต์ถูกรัฐบาลสเปนปลดจากตำแหน่งประธานาธิบดีของแคว้นกาตาโลเนียเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและขณะนี้เขาไปหลบซ่อนตัวอยู่ในเบลเยียม ทนายความชาวเบลเยียมของนายปุจเดอมงต์กล่าวว่า เขาเพิ่งได้รับแจ้งจากลูกความของเขาว่า สเปนได้ออกหมายจับนายปุจเดอมงต์และอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลกาตาโลเนียอีก 4 คน ที่อยู่ในเบลเยียม ซึ่งตามกระบวนการทางกฏหมายแล้ว หลังจากนี้สเปนจะส่งคำขอให้เบลเยียมส่งตัวนายปุจเดอมงต์กลับไปยังสเปน ทนายความกล่าวด้วยว่า นายปุจเดอมงต์จะอุทธรณ์คำร้องขอให้ส่งตัวเขาไปยังสเปนอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้ ศาลในกรุงมาดริดของสเปน มีคำสั่งให้ควบคุมตัวบรรดารัฐมนตรีของรัฐบาลนายปุจเดอมงต์ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งไว้ในเรือนจำ เพื่อรอการสอบสวนว่าพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่กับการประกาศเอกราชของแคว้นกาตาโลเนีย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

กองโคลนแม่สาย

คาดต้องใช้เวลา 6 เดือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับสภาพเดิม

การฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายจากน้ำท่วมจนจมโคลน เดินหน้าไปอย่างช้าๆ เนื่องจากบ้านเรือนเกือบ 7 พันหลัง ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยโคลน คาดอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน จึงจะฟื้นฟูให้แม่สาย ให้กลับคืนมาสภาพเดิม

มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค ให้ชาวเชียงราย

นายกฯ ส่งมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค และเสื้อผ้าลูกให้ชาวเชียงราย ย้ำ ต้องเร่งเอาโคลนออกให้เร็วที่สุด ชี้ ความทุกข์ของ ปชช. เป็นรายวัน รายชั่วโมง เผย เริ่มเยียวยาก้อนแรกได้ทันที และเตรียมคุยเกณฑ์เยียวยาเพิ่มเติม

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่