fbpx

จีนโต้เสียงวิจารณ์ฉลามหนุ่มทุบสถิติฟรีสไตล์ 100 เมตร

เครดิตภาพ: Xinhua/Du Yu

ปักกิ่ง 2 ส.ค.- สื่อทางการจีน นักกีฬาจีน และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนประสานเสียงสนับสนุนนายพาน จั่นเล่อ นักกีฬาว่ายน้ำจีน หลังจากเขาถูกวิจารณ์เรื่องทุบสถิติโลกของตัวเองในการแข่งว่ายน้ำฟรีสไตล์ 100 เมตรในโอลิมปิกปารีส 2024


นายพานซึ่งจะมีอายุครบ 20 ปีในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ และมีความสูง 190 เมตร คว้าเหรียญทองว่ายน้ำโอลิมปิกปารีส 2024 เหรียญแรกให้แก่จีนด้วยการสร้างสถิติโลกใหม่ 46.60 วินาที เร็วขึ้น 0.40 วินาทีจากสถิติโลกเดิมที่เขาเคยสร้างไว้ในการแข่งขันเวิลด์ อวาติกส์ แชมเปียนชิปที่กรุงโดฮาของกาตาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ หนังสือพิมพ์ไชนา เดลีของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า ชัยชนะของนายพานมีขึ้นหลังจากที่เขาผ่านการตรวจหาสารกระตุ้นอย่างเคร่งครัดทั้งก่อนและระหว่างการแข่งขัน โดยที่ผลการตรวจไม่พบสารกระตุ้นแม้แต่น้อย พร้อมกับอ้างบทสัมภาษณ์นายพานว่า เขาเข้ารับการตรวจทั้งหมด 21 ครั้งตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงเดือนกรกฎาคมก่อนลงแข่งขัน จึงมั่นใจได้ว่าลงแข่งขันอย่างเป็นธรรมและใสสะอาด เขาฝึกซ้อมร่างกายอย่างหนักและมีระบบวิเคราะห์และสังเกตการณ์ใต้น้ำที่ช่วยให้ฝึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครดิตภาพ: Xinhua/Xue Yuge

ด้านผู้ใช้แพลตฟอร์มเวยปั๋วของจีนพากันแชร์โพสต์ในอินสตาแกรมของนายเบรตต์ ฮอว์ก โค้ชว่ายน้ำและนักวิจารณ์ชาวออสเตรเลียที่ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่คนจะว่ายน้ำได้ความเร็วขนาดนั้น ชาวเน็ตจีนบางคนถือว่า โพสต์นี้เป็นคำชม เพราะจีนสามารถทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และบางคนดีใจที่ได้เห็นอีกฝ่ายตบะแตก ขณะที่จาง หยู่เฟย เงือกสาวชาวจีนเจ้าของเหรียญทองแดงท่าผีเสื้อ 200 เมตรหญิงในโอลิมปิกปารีส 2024 ตอบโต้เรื่องนี้ระหว่างแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า เหตุใดนักกีฬาจีนจึงถูกตั้งข้อสงสัยเรื่องว่ายน้ำได้เร็ว แต่ไม่มีใครกล้าตั้งคำถามกับเฟลป์สที่ชนะการแข่งขัน ทั้งนี้เฟลป์สในที่นี้คือ ไมเคิล เฟลป์ส์ นักว่ายน้ำชาวอเมริกันที่สร้างสถิติกวาดเหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดในโลก 23 เหรียญ.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก