fbpx

“ทรัมป์” ปลอดภัยหลังถูกยิงขณะหาเสียง

บัตเลอร์ 14 ก.ค.- ทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ แถลงว่า ทรัมป์ปลอดภัยตามที่ได้แถลงก่อนหน้านี้ หลังจากถูกยิงเข้าที่หูขวา ขณะหาเสียงเลือกตั้ง


วินาทีก่อนถูกยิง

มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ระหว่างที่ทรัมป์กำลังหาเสียงที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ตามเวลาสหรัฐ เขาใช้มือกุมที่หูข้างขวา ก่อนก้มหมอบหลบลงกับเวที เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาได้เข้าไปพาตัวเขาออกจากเวที ท่ามกลางความตื่นตกใจของฝูงชน ระหว่างนั้น ทรัมป์ซึ่งเลือดอาบใบหูข้างขวา ได้ชูกำปั้นขึ้นเพื่อแสดงให้กลุ่มผู้สนับสนุนเชื่อมั่นว่าเขายังสู้ต่อไป ก่อนจะได้รับการคุ้มกันไปขึ้นรถเดินทางออกจากที่เกิดเหตุ  

ทีมหาเสียงของทรัมป์ออกแถลงการณ์ว่า ทรัมป์สบายดี กำลังเข้ารับการตรวจเช็กอาการที่สถานพยาบาลท้องถิ่น ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจลับและฝ่ายอื่นๆ ที่ดำเนินการเข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว


ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขา แถลงว่า คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตแล้ว และยังพบคนที่อยู่ในงานหาเสียงของนายทรัมป์ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน โดยกำลังสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และจะแถลงผลความคืบหน้าทางคดีต่อไป.-810(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

เจ้าของร้านผัดไทยรัวปืนดับน้องชายภรรยาร้านเป็ดพะโล้กลางเมืองสุราษฎร์ฯ

เจ้าของร้านผัดไทย รัวปืนหมดแม็กดับชีวิตน้องชายภรรยาเจ้าของร้านเป็ดพะโล้ชื่อดังกลางเมืองสุราษฎร์ธานี เคยแจ้งความแล้ว 2 ครั้ง ชาวบ้านเผยทั้งคู่มีเรื่องกันมานานแล้ว

ข่าวแนะนำ

สุดเศร้า “เพชรา” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์” คู่ชีวิต

อาลัยรัก “เพชรา เชาวราษฎร์” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์ นันทนาคร” คู่ชีวิตที่ดูแลกันมา 50 ปี ด้านเพื่อนศิลปิน-แฟนเพลง ร่วมอาลัยแน่นวัดธาตุทอง