ยอดเสียชีวิตจากน้ำท่วมที่สุมาตราตะวันตกเพิ่มเป็น 67 ราย

จาการ์ตา 16 พ.ค. – จำนวนผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่มที่จังหวัดสุมาตราตะวันตก ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 67 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 20 คน ในขณะที่รัฐบาลวางแผนย้ายถิ่นฐานของผู้รอดชีวิตจากอุทกภัยครั้งนี้ไปยังพื้นที่ที่มีความปลอดภัยมากกว่า


เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ผู้ที่มีรายงานว่าสูญหาย 5 ราย ถูกพบกลายเป็นผู้เสียชีวิต ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มจาก 62 คน เป็น 67 คน ประชาชนมากกว่า 4,000 คน ต้องอพยพไปยังอาคารใกล้เคียงและสถานที่พักพิงชั่วคราว บ้านเรือนอย่างน้อย 521 หลัง ที่ดินเกือบ 2 แสนไร่ ที่มีนาข้าวรวมอยู่ด้วย สะพาน 19 แห่ง และถนนสายหลักเกือบทั้งหมด ได้รับความเสียหาย

รัฐบาลอินโดนีเซียวางแผนจะย้ายผู้รอดชีวิตที่บ้านเรือนไม่สามารถกลับไปพักอาศัยได้แล้ว และผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตที่เกิดภัยพิบัติบ่อยๆ ไปยังสถานที่อื่นๆ ที่มีความปลอดภัย ขณะนี้เจ้าหนาที่กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อดูว่ามีประชาชนเท่าใดที่มีความจำเป็นต้องย้านถิ่นฐานและกำลังค้นหาพื้นที่ปลอดภัยเพื่อสร้างบ้านเรือนใหม่ โดยรัฐบาลจะหาที่ดินและสร้างบ้านให้ ซึ่งคาดว่าบ้านจะพร้อมอยู่ได้ภายใน 6 เดือน.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอศึกน้ำ 2 ทาง

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังน่าห่วง ตอนนี้เหมือนต้องรับศึกน้ำ 2 ทาง ทั้งน้ำปิงที่ยังสูง และเจอน้ำป่าดอยสุเทพถล่มซ้ำ ขณะที่ ม.เชียงใหม่ ก็ไม่รอด น้ำในอ่างแก้วล้นสปิลเวย์ท่วมบางส่วนของมหาวิทยาลัยแล้ว

นายกฯ ถึงเชียงราย ถกเร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ ประชุมส่วนราชการ จ.เชียงราย เร่งสำรวจพิจารณาเงินเยียวยาน้ำท่วม พอใจใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทำให้เงินเยียวยาก้อนแรกถึงมือประชาชนกว่า 3,000 ครัวเรือนแล้ว

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก