fbpx

ชาวออสตรเลียหลายหมื่นคนไม่มีไฟฟ้าใช้หลังเผชิญไซโคลน

ซิดนีย์ 26 ม.ค. – ประชาชนหลายหมื่นคนในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียตกอยู่ในสภาพไม่มีไฟฟ้าใช้ในวันนี้ หลังจากถูกพายุหมุนเขตร้อนหรือไซโคลน “เคียร์ริลี” พัดกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไซโคลนทำให้เกิดกระแสลมแรงจัดและฝนตกหนักในพื้นที่


ไซโคลน “เคียร์ริลี” ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 2 ขึ้นฝั่งออสเตรเลียเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามแนวชายฝั่งทะเลที่ติดกับแนวประการัง “เกรท แบริเออร์รีฟ” ใกล้กับเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่ชื่อทาวส์วิลล์ ก่อนที่จะลดระดับความรุนแรงลงเป็นพายุโซนร้อนในวันนี้ สตีเว่น ไมลส์ มุขมนตรีของรัฐควีนส์แลนด์ กล่าวกับเอบีซี สื่อสาธารณะออสเตรเลียว่า ประชาชนประมาณ 64,000 ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ในวันนี้ซึ่งเป็นผลกระทบจากพายุ โฆษกหญิงของบริษัทพลังงานเออร์กอน เอนเนอจี กล่าวว่า ไฟฟ้าดับส่วนใหญ่เกิดขึ้นในเมืองทาวส์วิลล์ ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้เหมือนเดิมเมื่อใด

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียกล่าวว่า คาดหมายว่า พายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักและอาจจะทำให้เกิดลมแรงจัดในพื้นที่หลายส่วนทางเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ในวันนี้ กระแสลมกรรโชกแรงจัดอาจมีความแรงประมาณ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะเดียวกัน นายไมลส์ กล่าวว่า มีความเสี่ยงสูงทีจะเกิดน้ำท่วมเนื่องจากยังคาดหมายว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่วนนายกรัฐมนตรีแอนโทนี อัลบาเนซี กล่าวว่า ทหารกำลังเตรียมพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือในการทำความสะอาด ขจัดความเสียหายที่เกิดจากพายุ


ในขณะเดียวกัน บางส่วนของรัฐควีนส์แลนด์และนิวเซาท์เวลส์ที่อยู่ติดต่อกันทางใต้ มีประกาศเตือนเรื่องคลี่นความร้อน อุณภูมิในวันนี้อาจจะพุ่งสูงถึง 40 องศาเซลเซียส สูงกว่าอุณหภูมิเฉลี่ยสูงสุดของเดือนมกราคมมากกว่า 9 องศาเซลเซียส.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต