fbpx

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยเปิดตัวละครเวที “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป”

กรุงเทพฯ 16 ม.ค. – ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (Korean Cultural Center) ผลิตละครเวทีเรื่อง “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” พร้อมพัฒนาเป็นรูปแบบซีรีส์


ละครเวทีเรื่อง “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” หรือ The Little Tigers for Korea เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย กับ นายดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ นักเขียนบท ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ ผู้มีประสบการณ์ทั้งในแวดวงละครและภาพยนตร์ มากว่า 40 ปี โดยนายดำเกิง รับหน้าที่เป็นผู้ดัดแปลงเนื้อหาจากเว็บตูนเรื่องดัง “ข้ามเวลาตามหาเมน” หรือ One Day, My Beloved Idol Group’s Leader Disappeared! ซึ่งกำลังเผยแพร่ผ่าน KAKAO WEBTOON มาเป็นละครเวที หลังจากที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยได้รับการเสนอแนะจากนายปวิตร มหาสารินันทน์ อดีตหัวหน้าภาควิชาศิลปะการละคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อกันยายน พ.ศ. 2565

“พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” มีเนื้อหาอิงกับเรื่องของทหารผ่านศึกชาวไทยในสงครามเกาหลีและ K-pop ที่คนไทยชื่นชอบ นำแสดงโดยนักแสดงละครเวที ละครเพลง รวมทั้งนายเพลงไท นิยมไทย นักแสดงและนักเต้น ผู้เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันเต้นฮิปฮอป WORLD HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP


นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เผยว่า ในอนาคตศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จะพัฒนาเว็บตูนและจะพัฒนาคอนเทนต์ด้านวัฒนธรรมในอีกหลายรูปแบบ เช่น ตีพิมพ์หนังสือ ทำละครซีรีส์ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการแลกเปลี่ยนซอฟต์พาวเวอร์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีต่อไป

ละครเวที “พยัคฆ์น้อยพอร์คชอป” จะจัดแสดงเป็นภาษาไทยพร้อมคำบรรยายภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษตลอดทั้งเรื่อง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 18 ถึงวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 รวม 5 รอบ ที่ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล (พฤหัสฯ รอบปฐมทัศน์ 19:30 น. ศุกร์-เสาร์ วันละ 2 รอบ 14:00 น. และ 19:30 น.) นอกจากนี้ ยังสามารถชมวิดีโอไฮไลต์การแสดงในภายหลังได้ ผ่านทางช่อง Youtube ของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี.-811.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต