fbpx

“ปูติน” ตอบรับคำเชิญไปเยือนเกาหลีเหนือ

เครดิตภาพ: “AFP PHOTO/KCNA VIA KNS”

โซล 14 ก.ย. – สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือรายงานวันนี้ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียตอบรับคำเชิญของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือให้เขาเดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือ


เคซีเอ็นเอ รายงานว่า หลังจากการหารือระหว่างนายคิมกับนายปูตินเมื่อวานนี้ นายคิมได้เชิญนายปูตินให้ไปเยือนเกาหลีเหนือตามเวลาที่สะดวก ซึ่งผู้นำรัสเซียได้ตอบรับคำเชิญด้วยความยินดีและย้ำถึงความตั้งใจของเขาที่จะสานต่อความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือต่อไป นายคิม ยังกล่าวกับนายปูตินว่า เขามั่นใจว่า รัสเซียจะได้ขัยชนะที่ยิ่งใหญ่เหนือศัตรูทั้งหสาย

เครดิตภาพ: “AFP PHOTO/KCNA VIA KNS”

นายคิม อยู่ในระหว่างการเยือนรัสเซียและได้ประขุมสุดยอดร่วมกับนายปูตินเมื่อวานนี้ที่ วอสตอชนี คอสโมโดรม (Vostochny Cosmodrome) ซึ่งเป็นศูนย์อวกาศและฐานปล่อยจรวดของรัสเซีย ในระหว่างการหารือนายปูตินยังชื่นชมความร่วมมือและมิตรภาพที่แน่นแฟ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ระหว่างทั้งสองประเทศและเขามองเห็นความเป็นไปได้ในเรื่องความร่วมมือด้านการทหารกับเกาหลีเหนือ ก่อนหน้านี้นายปูตินกล่าวว่า รัฐบาลรัสเซียจะช่วยเกาหลีเหนือในการสร้างดาวเทียม เกาหลีเหนือพยายามส่งดาวเทียมจารกรรมทางทหารเข้าสู่วงโคจรมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อไม่นานมานี้แต่ไม่ประสบความสำเร็จ


ส่วนที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า ความร่วมมือใด ๆ จะเป็นการสร้างปัญหาและจะเป็นการละเมิดมติหลายข้อของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เจ้าหน้าที่สหรัฐและผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า รัสเซียกำลังสนในซื้ออาวุธจากเกาหลีเหนือเพื่อใช้ในการรบในยูเครน.-สำนักข่าวไทย

เครดิตภาพ: “AFP PHOTO/KCNA VIA KNS”
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที