fbpx

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจจีน

ฮ่องกง 25 ก.ค. – ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับตลาดหุ้นในประเทศอื่น ๆ ทั่วเอเชียในวันนี้ หลังจากคณะผู้บริหารของจีนให้คำมั่นว่าจะประกาศใช้มาตรการใหม่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ยังขยายตัวไม่ราบรื่น


ตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจยังไม่ราบรื่นและกิจกรรมทางเศรษฐกิจชลอตัว รัฐบาลจีนกำลังตกอยู่ภายในแรงกดดันให้ยื่นมือเข้ามาช่วยสนับสนุนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์ แม้ว่าจะมีการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องและปรับลดอัตราดอกเบี้ยเล็กน้อย นักลงทุนยังคงผิดหวังต่อการรับมือในด้านนโยบายของทางการจีน เนื่องจากมีมาตรการที่เป็นรูปธรรมเพียงเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ สมาชิก 24 คน ของคณะกรรมการของคณะกรมการเมืองจีนเปิดการประชุมส่งสัญญาณว่าจะดำเนินการผลักดันครั้งใหม่ให้การฟื่นตัวทางเศรษฐกิจในช่วงหลังการระบาดของโควิด-19 กลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อเศรษฐกิจของจีน ภายหลังการประชุม สมาชิกคณะกรรมการคณะกรรมการเมืองยอมรับว่า การดำเนินงานทางเศรษฐกิจกำลังเผชิญกับความยากลำบากครั้งใหม่และความท้าทายใหม่ ๆ และเห็นพ้องว่า จะต้องใช้ระเบียบทางเศรษฐกิจแบบมหภาคที่มีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ การประชุมครั้งนี้ มีประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เป็นประธาน ยังเรียกร้องให้ดำเนินความพยายามในการขยายการบริโภคภายในประเทศและปรับปรุงรวมถึงใช้ประโยชน์สูงสุดของนโยบายด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างเหมาะสมทันเวลา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง