fbpx

“ปูติน ชี้ชาติตะวันตกจ้องทำลายรัสเซีย

ต่างประเทศ 27 ก.พ. – สื่อรัสเซียรายงานว่าผู้นำรัสเซียกล่าวหาสหรัฐต้องการจัดระเบียบโลก เพื่อประโยชน์ตัวเอง รวมถึงนาโตได้เข้าร่วมสงครามแล้วจากการมอบอาวุธให้ยูเครน


นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ให้สัมภาษณ์สื่อรัสเซีย กล่าวหาชาติตะวันตกว่าได้เข้าร่วมในความขัดแย้งแล้ว จากการที่ได้บริจาคอาวุธให้กับยูเครนหลายแสนล้านดอลลาร์ หมายความว่านาโต ได้มีส่วนร่วมในอาชญากรรมโดยรัฐบาลยูเครนแล้ว

นายปูติน กล่าวต่อว่า นาโตทำเช่นนี้เนื่องจากมีเป้าหมายเดียวเท่านั้น คือ ทำลายล้างอดีตสหภาพโซเวียต และแกนหลัก คือ สหพันธรัฐรัสเซีย ไม่เช่นนั้นชาติตะวันตกก็จะไม่ยอมรับให้รัสเซียเข้าร่วมในสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า ครอบครัวคนมีอารยะ นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้สร้างการเมืองโลกให้เป็นแบบหลายขั้วอำนาจ ยกเลิกการสร้างระเบียบโลกใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อสหรัฐเพียงชาติเดียว


ส่วนยูเครนนั้น นอกจากมีผู้นำและตัวแทนชาติตะวันตกเดินทางไปพบแล้ว ล่าสุดนายโวโลดีเมียร์ เซเลนสกี้ ประธานาธิบดีของยูเครนยังได้ต้อนรับเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาร์ฮาน รัฐมนตรีต่างประเทศของซาอุดีอาระเบีย พร้อมคณะ ที่กรุงเคียฟ ซึ่งเป็นการเยือนทางการทูตระดับสูงสุด ตั้งแต่ 2 ประเทศสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต โดยการหารือนั้นซาอุดีอาระเบียต้องการกระชับความร่วมมือหลายด้าน

และที่สำคัญที่สุด สำนักข่าวซาอุดีฯ รายงานว่าทั้ง 2 ประเทศได้ทำข้อตกลงความร่วมมือมอบความช่วยเหลือมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ให้ยูเครน นอกจากนั้นจะนำเงินจากกองทุนเพื่อการพัฒนาของซาอุดิอาระเบียอีก 300 ล้านดอลลาร์มามอบให้ต่อไป ตั้งแต่สงครามเริ่มขึ้น ซาอุดีอาระเบียได้รักษาความเป็นกลาง พร้อมกับเรียกร้องให้ลดความขัดแย้งและหาทางแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี พร้อมไปกับช่วยเหลือยูเครน ขณะเดียวกันก็พยายามรักษาความสัมพันธ์กับรัสเซียเอาไว้ เมื่อปลายปีที่แล้วซาอุดิอาระเบียยังได้ออกเสียงหนุนข้อมติสหประชาชาติ ให้ประณามรัสเซียที่ผนวกดินแดนที่ยึดไปจากยูเครนด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด