fbpx

ผู้นำสหรัฐเปิดทำเนียบขาวต้อนรับเด็กๆ ฉลองฮาโลวีน

สหรัฐ 1 พ.ย.- ควันหลงฮาโลวีนในต่างประเทศ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนางจิล ไบเดน ภริยา เปิดทำเนียบขาวต้อนรับเด็กๆ ลูกๆ ของพนักงานดับเพลิง พยาบาล ตำรวจ ที่แต่งกายเป็นผีตัวน้อยมาฉลองเทศกาลฮาโลวีน ส่วนที่เปรูมีการประกวดน้องหมา-น้องแมวแต่งชุดแฟนซี


เริ่มกันที่สหรัฐ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนางจิล ไบเดน ภริยา เป็นเจ้าภาพเปิดทำเนียบขาวต้อนรับเด็กๆ ที่แต่งกายด้วยชุดแฟนซีเป็นผีน้อยน่ารักที่ได้รับเชิญให้มาร่วมกิจกรรม เด็กๆ เหล่านี้เป็นลูกๆ ของพนักงานดับเพลิง พยาบาล ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ เด็กๆ ทุกคนจะได้รับของแจกจากผู้นำสหรัฐ และสตรีหมายเลขหนึ่ง ในการเล่นเกม “trick-or-treat” ซึ่งเป็นคำถามที่เหล่าผีเด็กจะถามเจ้าของบ้านว่าจะยอมให้หลอกหรือจะยอมเลี้ยงขนมพวกเขา

กิจกรรมฮาโลวีนที่ทำเนียบขาวครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของประธานาธิบดีไบเดน แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าของขวัญที่นำมาแจกเด็กๆ ในปีนี้คืออะไร ในปีที่ผ่านๆ มา เด็กๆ มักจะได้รับของขวัญจากทำเนียบขาวเป็นช็อกโกแลตกล่องเล็กๆ หรือไม่ก็เป็นคุกกี้ที่ทำเนียบปรุงขึ้นมาเอง การฉลองเทศกาลฮาโลวีนที่ทำเนียบขาวนี้เริ่มมีมาตั้งแต่ช่วงกลางศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมา


ส่วนที่เปรู เมื่อวานนี้ที่กรุงลิมามีการจัดกิจกรรมประกวดน้องหมา น้องแมวแต่งตัวในชุดแฟนซี ซึ่งบรรดาเจ้าของสัตว์ต่างก็บรรจงแต่งตัวให้น้องหมาน้องแมวสุดรักกันอย่างเต็มที่ โดยมีผู้นำสุนัขและแมวเข้าร่วมการประกวดเกือบ 100 ตัว ทางการบอกว่าจุดประสงค์ของกิจกรรมนี้ก็เพื่อส่งเสริมความรักและการดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงนั่นเลี้ยง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ