fbpx

จ.ตาก ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลท่วมบ้านบนดอย อ.อุ้มผาง

ตาก 26 ก.ย. – ฝนถล่มยอดดอย อ.อุ้มผาง จ.ตาก น้ำป่าจากภูเขาสูงไหลท่วมบ้านเรือนและรีสอร์ตสูงกว่า 1 เมตร บ้านริมน้ำและสัตว์เลี้ยงไหลไปกับน้ำป่า เจ้าหน้าที่ระดมหน่วยกู้ชีพ อ.อุ้มผาง พร้อมเรือยาง เร่งอพยพชาวบ้าน


อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งเป็นอำเภอที่ตั้งอยู่บนดอยสูงชัน การเดินทางยากลำบากที่สุดในจังหวัดตาก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักมากจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้น้ำป่าจากลำห้วยอุ้มผางจากยอดดอยไหลล้นตลิ่งแบบฉับพลันเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนับร้อยหลังคาเรือน และเข้าท่วมภายในรีสอร์ตหลายแห่งที่สร้างติดลำห้วยอุ้มผาง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้านใหม่ท่าแพ หมู่ 6 ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งความแรงของน้ำป่าสีแดงขุ่นไหลด้วยความเร็วสูง

โดยกระแสน้ำป่าพัดพาบ้านเรือนขนาดเล็กของประชาชนหลายหลังหายไปกับน้ำป่า บ้านหลายหลังถูกน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา ซึ่งสร้างติดแนวลำห้วย ส่วนสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้ติดแนวลำห้วยอุ้มผางไม่สามารถขนย้ายหนีน้ำป่าได้ทัน ถูกน้ำป่าพัดสัตว์เลี้ยงหายไปจำนวนหลายตัว รถยนต์ รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจมน้ำหลายคัน เนื่องจากขนย้ายหนีน้ำไม่ทัน


ขณะเดียวกันบนถนนสายอุ้มผาง-บ้านปะละทะ หมู่ 6 ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของอำเภออุ้มผาง โดยช่วงหลักกิโลเมตรที่ 1 มีน้ำป่าทะลักแนวลำห้วยกลางหมู่บ้านไหลเข้าท่วมบนถนนสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลอุ้มผางต้องปิดการจราจรชั่วคราว นอกจากนี้สองข้างถนนสายดังกล่าวยังเป็นที่ตั้งของบ้านเรือนประชาชนและรีสอร์ตจำนวนมาก ก็ถูกน้ำป่าท่วมสูงไม่ต่ำกว่า 1 เมตร

มีรายงานว่าชาวบ้านและพนักงานของรีสอร์ตติดอยู่กลางกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราก หน่วยกู้ชีพกู้ภัยอำเภออุ้มผางต้องนำเรือยางไปใช้เป็นเรือช่วยชีวิตชาวบ้านที่ติดกลางน้ำป่า ซึ่งต้องเร่งอพยพชาวบ้านแข่งกับเวลา เนื่องจากฝนยังคงตกหนักและระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง นายสเดชชัย สุวรรณจันทร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอุ้มผาง จังหวัดตาก กล่าวว่า น้ำท่วมอำเภออุ้มผางในครั้งนี้หนักสุดในรอบกว่า 10 ปี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด