fbpx

พ้นมลทินตัดสิทธิการเมือง พร้อมช่วยงาน “อนุทิน”

ทำเนียบรัฐบาล 11 มี.ค.- “นาที” ยันคดีถูก ป.ป.ช.ตัดสิทธิการเมืองครบอายุความแล้ว พร้อมช่วยงาน “อนุทิน” เผยเคยมาทำเนียบแล้วป่วย ขอหายป่วยแล้วจะมาไหว้อีกครั้ง ระบุ ก.ท่องเที่ยว ไม่เปลี่ยนม้ากลางศึก งานท่องเที่ยวกำลังเดินหน้า


นางนาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) ว่า ขอบคุณนายอนุทินที่ให้ความสำคัญและให้มารับตำแหน่ง เมื่อถามว่า มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความชอบธรรมการเข้ารับตำแหน่ง เนื่องจากถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ นางนาที กล่าวว่า ข้อเท็จจริงคือกรณีคดีที่ถูก ป.ป.ช.ตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี หมดไปแล้ว นับตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งคำตัดสินเลยเวลาไปแล้ว ยืนยันความพร้อมทางกฎหมายและพร้อมช่วยเหลือพรรคดูแลงานภาคใต้ ประสานงานกระทรวงหลัก ๆ ของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงการเดินหน้านโยบายกัญชา

“ในฐานะหลังบ้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ทราบคือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่มีปรับครม.ครั้งนี้ สามารถทำงานต่อเนื่องได้ ขณะนี้การท่องเที่ยวเดินหน้าอย่างมาก” นางนาที กล่าว


เมื่อผู้สื่อข่าวแซวว่า “เขาเรียกกันเป็นรัฐมนตรีทิพย์” นางนาทียิ้ม แต่ไม่ได้ตอบกลับ
เมื่อถามย้ำว่า เมื่อคดีสิ้นสุดแล้ว เหตุใดไม่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี นางนาที กล่าวว่า อยู่ตรงนี้สามารถทำงานได้มากกว่า อะไรที่สามารถช่วยประชาชนได้ ไม่ต้องอยู่ตรงนั้นก็ทำได้ ก่อนหน้านี้ ตนก็ไม่มีตำแหน่ง ที่เว้นว่างจากการเมืองก็ยังทำงาน แต่ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่มากกว่าเข้ามาทำงานในทำเนียบฯ

“ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้เคยเข้ามาทำเนียบหนึ่งครั้งที่งานสันนิบาต แต่รู้สึกป่วยกะทันหัน จึงไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบ ขอให้หายป่วยแล้วจะกลับมาไหว้ วันนี้จึงกลับมา นำผลไม้มาถวายเพื่อกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบรัฐบาล” นางนาที กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด