fbpx

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ

นราธิวาส 13 ส.ค. – เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจทหาร จ.นราธิวาส มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 คน วงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายก่อเหตุได้


เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) ประมาณ 20.30 น. ในภาพจะเห็นคนร้าย 2 คน เดินลัดเลาะริมถนน เข้ามาใกล้จุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 11 ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมขาออก อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จากนั้นขว้างไปป์บอมบ์คนละลูก เข้าไปที่จุดตรวจ ก่อนจะรีบวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

ระเบิดลูกแรก ตกไปที่โรงเรือนแล้วระเบิดขึ้น ส่วนอีกลูก ตกลงที่บริเวณเต็นท์หน้าจุดตรวจริมถนน แล้วเกิดระเบิดตามมา จุดนี้มีรถกระบะจอดอยู่ใกล้ๆ ด้วย นอกจากนี้ ยังมีคนร้ายอีก 2 คน เดินมาจากอีกมุมหนึ่ง (ไม่เห็นภาพในวงจรปิด) ได้ขว้างระเบิด อีกคนละ 1 ลูก เข้าไปในจุดตรวจ แต่ระเบิดไม่ทำงาน 1 ลูก สรุปมีคนร้าย 4 คน ขว้างระเบิด 4 ลูก ระเบิดไม่ทำงาน 1 ลูก


ตรวจสอบ พบว่า จุดแรกที่ถูกระเบิด เป็นบริเวณหลังคาหอสูง ภายในจุดตรวจ กระเบื้องหลังคาเสียหายหลายแผ่น จุดที่ 2 ที่เห็นระเบิดชัดในภาพวงจรปิด คือ บริเวณเต็นริมถนนหน้าจุดตรวจ จุดนี้แรงระเบิด ทำให้รถกระบะหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย จุดที่ 3 พบระเบิดตกบริเวณถนนด้านขวาของด่านตรวจ และจุดที่ 4 พบระเบิดที่บริเวณสนามหญ้า แต่จุดนี้ระเบิดไม่ทำงาน

เหตุการณ์นี้ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ อส.ทพ.พิทักษ์ชัย พ่วงอินนทร์ ถูกสะเก็ดระเบิด มีแผลถลอกบริเวณเอวและแผ่นหลัง และมีชาวบ้านถูกลูกหลง บาดเจ็บอีก 3 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็ก 2 คน คนแรก เด็กหญิง อายุ 5 ขวบ อีกคนเป็นเด็กชาย อายุ 10 ขวบ ส่วนอีกคน เป็นผู้หญิง อายุ 24 ปี ตอนนี้ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 3 คน ยกเว้นเด็กหญิง 5 ขวบ แพทย์ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

เจ้าหน้าที่ เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์รายวันให้เกิดความปั่นป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กระจายกำลังเร่งติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมสั่งเพิ่มมาตรการป้องกันในพื้นที่ อีกมุมหนึ่ง มีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ด่านตรวจจุดนี้ อยากขอความเห็นใจ อยากให้ย้ายหรือขยับเลื่อนด่านตรวจให้ห่างออกจากบริเวณนี้ เพราะด่านนี้ตั้งอยู่ใกล้บ้านมานานหลายปี แล้วก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในบ้าน ซึ่งมีทั้งเด็กเล็ก และคนชรา เมื่อได้ยินเสียงระเบิดหรือเสียงปืน ลูกเล็กๆ ก็ร้องไห้ ส่วนคนอื่นๆ ก็หวาดระแวงตลอดเวลา .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน