fbpx

ทัพช้างศึก พ่าย อุซเบฯ 1-2 ตกรอบเอเชียน คัพ 2023

กาตาร์ 30 ม.ค. – สุภโชค สารชาติ ยิงไกลสุดสวย ให้ทัพช้างศึกไล่ตีเสมอ อุซเบกิสถาน ก่อนถูกยิงนำอีกครั้ง จบเกมแพ้ 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023


วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น ตามเวลาประเทศไทย ณ อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติ อุซเบกิสถาน อันดับ 68 ของโลก สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มเอฟ หลังเก็บไป 5 คะแนนจากสามนัดเช่นเดียวกับ อุซเบฯ ที่เป็นรองแชมป์กลุ่มบี และมี 5 แต้มเช่นกัน

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมช้างศึก วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้าโดยมี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ พร้อมด้วย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่สนับสนุน เริ่มเกมมาแปดนาที ไทยมาได้ลุ้นก่อนจากลูกเตะมุมที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดให้ เอเลียส ดอเลาะ โหม่งหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 20 อุซเบกิสถาน มาได้ลุ้นจากจังหวะได้ยิงหน้าเขตโทษของ ยาโลริดดิน มาชาริปอฟ แต่ยังติดเซฟของ ปฏิวัติ คำไหม ที่ปัดออกหลังไปได้ นาทีที่ 37 ดิยอล โคลมาตอฟ เปิดบอลเลยไปถึง อซิซเบค ตูร์กุนโบเอฟ พักอกก่อนยิงเข้าไปให้ อุซเบฯ นำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง ไทย ขยับเปลี่ยนผู้เล่น 2 คน ถอด วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ออก และส่ง สุภโชค สารชาติ กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาเล่นแทน นาทีที่ 57 ไทย ตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ สุภโชค สารชาติ นาทีที่ 65 อุซเบกิสถาน ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากลูกยิงของ อับบอสเบค ไฟซูลลาเยฟ ดาวยิงวัย 20 ปี จากสโมสรซีเอสเคเอ มอสโก ในลีกรัสเซีย

ท้ายเกมทีมชาติไทยบุกหนัก แต่ยิงประตูไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย อุซเบกิสถาน 1-2 ตกรอบไปอย่างเสียดาย ส่วนอุซเบกิสถาน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ กาตาร์ เจ้าภาพ แชมป์เก่า ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน