fbpx

ตัวประกันไทยเดินทางถึงบ้านเกิด ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

1 ธ.ค. – ตัวประกันชาวไทยถูกฮามาสปล่อยตัว เดินทางถึงบ้านเกิดแล้ว ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและอิสราเอลที่ช่วยเหลือ


ทันทีที่ น.ส.ณัฐฐาวรี หรือ “โย” อายุ 35 ปี แรงงานไทยชาว อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น และนายบุญถม อายุ 45 ปี แรงงานไทย ชาวบ้านหินโงม ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี แฟนของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่ได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาส เดินออกจากประตูทางออกผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศท่าอากาศยานขอนแก่น นางบุญญาริน อายุ 56 ปี แม่ของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่ยืนกอด “น้องมีนา” ลูกสาวของ น.ส.ณัฐฐาวรี วัย 8 ขวบ และบรรดาญาติพี่น้อง รวมทั้งนายอำเภอบ้านแฮด แรงงานจังหวัดขอนแก่น ที่มายืนรอต้อนรับอยู่บริเวณหน้าประตูทางออก ได้เข้าโผกอดกันและหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ หลังจากสองแม่ลูกต้องห่างไกลกันนานเกือบ 5 ปี และยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ทำให้ครอบครัวนี้ต้องเป็นทุกข์ใจอย่างแสนสาหัส จากเหตุการณ์ความรุนแรงในประเทศอิสราเอล

น.ส.ณัฐฐาวรี พนมมือกราบหน้าอกของผู้เป็นแม่ด้วยความดีใจ ก่อนผู้เป็นแม่จะเข้าโผกอด นายบุญถม แฟนของ น.ส.ณัฐฐาวรี ด้วยความยินดีที่ลูกสาวและลูกเขยเดินทางกลับมาถึง จ.ขอนแก่น ด้วยความปลอดภัย ไม่ต่างจาก “น้องมีนา” ลูกสาววัย 8 ขวบ ที่ดีใจที่ได้กอดแม่อีกครั้งในรอบเกือบ 5 ปี บรรดาญาติพี่น้องที่มารอรับได้นำเอาฝ้ายขาวผูกข้อมือรับขวัญตามประเพณีอีสาน


น.ส.ณัฐฐาวรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่าขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและเป็นห่วง หลังจากนี้จะไปบวชชีพราหมณ์ 1 เดือน ตามที่ทางครอบครัวบนเอาไว้ ไม่ต่างจากนางบุญญาริน แม่ของ น.ส.ณัฐฐาวรี ที่น้ำตาคลอตลอดเวลา ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือจนลูกได้กลับมาบ้านอย่างปลอดภัย ส่วนน้องมีนา ลูกสาวของ น.ส.ณัฐฐาวรี ก็ดีใจที่ได้กอดและเจอหน้าแม่ในวันนี้ หลังจากนั้นขึ้นรถตู้โตโยต้าสีขาว เพื่อเดินทางกลับบ้าน เบื้องต้นจะมีการประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ น.ส.ณัฐฐาวรี และนายบุญถม ในวันจันทร์ที่ 4 ธ.ค.นี้

ส่วนที่ จ.สุรินทร์ บ้านอำปึล ต.โชคเหนือ อ.ลำดวน ญาติของนายคมกริช อายุ 29 ปี แรงงานไทยในอิสราเอลที่โดนจับเป็นตัวประกัน ต่างเดินทางมาตั้งรอคอยการกลับมา เตรียมรับขวัญหลานที่บ้าน จนเวลาตีสอง นายคมกริชได้เดินทางมาถึงบ้านเกิด และรีบเปิดประตูรถออกมาโอบกอดพ่อแม่ด้วยความดีใจ พ่อแม่ถึงกับร้องไห้น้ำคลอ ครอบครัวและญาติพี่น้องต่างนำด้ายมาผูกแขนรับขวัญ บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื้นตันใจที่รู้ว่าลูกชายเดินทางมาถึงบ้านและปลอดภัย

นายคมกริช เล่าว่า รู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับบ้านเกิด เหมือนได้เกิดใหม่ ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งที่ไทยและอิสราเอลที่ช่วยเหลือตัวประกัน


ขณะที่นายสุนัน พ่อของนายคมกริช บอกว่า รู้สึกมีความสุขและดีใจยิ่งกว่าถูกรางวัล เฝ้ารอคอยลูกชายกลับบ้าน พูดอะไรไม่ออก ตื้นตันใจไปหมดที่ได้เห็นหน้าลูกชาย ส่วนลูกชายจะไม่ให้กลับไปที่เดิมอีกแล้ว จะให้หางานทำในไทย หากินแถวบ้าน พรุ่งนี้จะทำพิธีไหว้ศาลตายายและแก้บน หลังจากนั้นจะให้ลูกชายบวช.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด