fbpx

“แอนโทเนีย” คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023

เอลซัลวาดอร์ 19 พ.ย. – “แอนโทเนีย โพซิ้ว” คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ถือเป็นการเข้ารอบลึกที่สุดในรอบ 35 ปี ของสาวงามจากประเทศไทยในเวทีนี้


การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2023 รอบสุดท้ายที่จัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งปีนี้มีสาวงามจากประเทศต่าง ๆ กว่า 80 ประเทศ ทั่วโลกเข้าประกวด โดยประเทศไทยได้ส่ง “แอนโทเนีย โพซิ้ว” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก เข้าประกวด

“แอนโทเนีย” ทำผลงานได้ดีผ่านเข้ารอบอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟน ๆ ชาวไทย ลุ้นกันตลอดการประกวด จนสามารถผ่านเข้ารอบ 20 สุดท้าย รอบ 10 คนสุดท้าย และรอบ 5 คนสุดท้าย


รอบ 5 คนสุดท้าย แอนโทเนีย ตอบคำถามที่ว่า หากคุณสามารถพูดถึงผู้หญิงที่ถูกบูลลี่ทางโลกออนไลน์ คุณจะพูดว่าอะไร แอนโทเนีย ตอบอย่างมั่นใจว่า อย่าไปฟังเสียงของคนอื่น ขึ้นอยู่กดับเราว่าจะตอบโต้สถานการณ์นั้นอย่างไร และสิ่งที่สำคัญ คือการลุกออกมาจากโมเมนต์ที่ยากลำบาก

คำตอบนี้ ทำให้แอนโทเนีย ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ร่วมกับสาวงามจากประเทศออสเตรเลียและประเทศนิการากัว ทำเอาแฟน ๆ สุดตื่นเต้น เนื่องจาก แอนโทเนีย เป็นตัวแทนสาวไทยคนแรก ในรอบ 35 ปี ที่เข้าถึงรอบนี้ และในการตอบคำถามรอบ 3 คน แอนโทเนีย ได้รับคำถามว่า ถ้าเลือกเป็นผู้หญิงได้ซักคน จะเลือกเป็นใคร และทำไม ?

แอนโทเนีย ตอบ ว่าจะเลือก มาลาลา ยูซาฟไซ เพราะฉันรู้ว่าเธอต้องดิ้นรน เพื่อไปให้ถึงจุดที่เธออยู่ทุกวันนี้ เธอต้องต่อสู้เพื่อการศึกษาของผู้หญิงและต่อสู้เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนสามารถยืนหยัดอย่างเข้มแข็ง เป็นผู้เปลี่ยนแปลงและเป็นผู้นำแบบอย่าง หากฉันสามารถเลือกใครก็ตามที่จะเป็นเธอ


ต่อมาเมื่อประกาศผล สาวงามจากออสเตรเลีย ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 เหลือเพียง แอนโทเนีย กับ สาวงามจาก นิคารากัว ที่ต้องมาลุ้ มงกุฎ Miss Universe คนใหม่ และผลที่ออกมาสาวงามจาก นิคารากัว Sheynnis Palacios คว้าตำแหน่ง Miss Universe คนที่ 72 มาครอง ส่วนตัวแทนสาวไทย แอนโทเนีย โพซิ้ว ได้รองอันดับ 1 จากการประกวดในครั้งนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด