fbpx

สำนักข่าวไทย คว้ารางวัลชมเชย ภาพข่าวสื่อออนไลน์ รางวัลอิศรา อมันตกุล ปี 2565

กรุงเทพฯ 5 มีนาคม 2566 – สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มอบรางวัล “อิศรา อมันตกุล” ประจำปี 2565 โดยผลงานภาพข่าวของสำนักข่าวไทย ภาพข่าว “กิจปฏิบัติ” ได้รับรางวัลชมเชย ในประเภทภาพข่าวยอดเยี่ยมสื่อออนไลน์


นายจีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตามที่สมาคมนักข่าวฯ ได้จัดประกวดข่าวและภาพข่าวรางวัล “อิศรา อมันตกุล” ของมูลนิธิอิศรา อมันตกุล ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินต่อเนื่องทุกปี ถือเป็นการประกาศเกียรติคุณให้แก่หนังสือพิมพ์และผู้เป็นเจ้าของผลงาน เพื่อเป็นแรงกระตุ้นในการพัฒนาให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพและสร้างเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ในปี 2565 ได้จัดการประกวดรวม 4 ประเภท คือ ข่าวยอดเยี่ยมสำหรับสื่อหนังสือพิมพ์ /ข่าวยอดเยี่ยมสำหรับสื่อออนไลน์ / ภาพข่าวยอดเยี่ยมสำหรับสื่อหนังสือพิมพ์ และภาพข่าวยอดเยี่ยมสำหรับสื่อออนไลน์

มูลนิธิอิศรา อมันตกุล และสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้จัดการประกวดข่าวยอดเยี่ยมจากสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ และภาพข่าวยอดเยี่ยมจากสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์  รางวัลอิศรา อมันตกุล และรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ประจำปี 2565 โดยมีพิธีมอบรางวัล ผลการประกวดข่าวและภาพข่าว ในวันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ  ห้องบอลรูม โรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค


ผลการตัดสินในประเภทภาพข่าวยอดเยี่ยมรางวัลอิศรา อมันตกุล สำหรับสื่อออนไลน์ ปรากฏว่า ภาพ “กิจปฏิบัติ” ถ่ายโดยนายชำนาญวุฒิ สุขุมวานิช ช่างภาพอาวุโส สำนักข่าวไทย อสมท ได้รับรางวัลชมเชย จากผู้ส่งผลงานจำนวน 109 ภาพ จาก 9 องค์กรสื่อ โดยมีนายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และนายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร ประธานมูลนิธิอิศรา อมันตกุล เป็นผู้มอบรางวัล (ชมภาพข่าว https://tna.mcot.net/gallery_news/1035960)

สำหรับประเภทภาพข่าวยอดเยี่ยมสำหรับสื่อหนังสือพิมพ์ ในปี 2565 ไม่มีผลงานใดได้รับรางวัลยอดเยี่ยม แต่มีรางวัลชมเชย 1 รางวัลประเภทช่าวยอดเยี่ยมสำหรับสื่อออนไลน์ ซึ่งจัดการประกวดขึ้นเป็นปีที่สอง (ในปี 2565 มีผลงานข่าวได้รับรางวัลยอดเยี่ยม 1 รางวัลและรางวัลชมเชย 2 รางวัล)

สำหรับผลงานภาพข่าวที่ส่งเข้าประกวดประเภทภาพข่าวยอดเยี่ยมรางวัลอิศรา อมันตกุล สำหรับสื่อหนังสือพิมพ์มีจำนวน 27 ภาพ จากหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับ คณะกรรมการตัดสินการประกวดพิจารณาแล้วเห็นว่าในปีนี้ไม่มีผลงานใดเหมาะสมที่จะได้รับรางวัลยอดเยี่ยมและรางวัลชมเชย


อนึ่ง รางวัลอิศรา อมันตกุล ได้มีการจัดประกวดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2515 เพื่อเป็นการรำลึกถึง นายอิศรา อมันตกุล นักหนังสือพิมพ์ผู้ล่วงลับและอดีตนายกสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยคนแรก ซึ่งถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการริเริ่มและบุกเบิกงานช่าวเชิงสืบสวนในประเทศไทย

อ่านข่าวเต็ม ประกาศผลการตัดสินข่าวและภาพข่าว รางวัลอิศรา อมันตกุล และรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ประจำปี 2565 https://tja.or.th/view/news/1446523 .-สำนักข่าวไทย

สำนักข่าวไทย คว้ารางวัลชมเชย ภาพข่าวสื่อออนไลน์ รางวัล “อิศรา อมันตกุล” ปี 2565


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

กองโคลนแม่สาย

คาดต้องใช้เวลา 6 เดือน ฟื้นฟูแม่สายให้กลับสภาพเดิม

การฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายจากน้ำท่วมจนจมโคลน เดินหน้าไปอย่างช้าๆ เนื่องจากบ้านเรือนเกือบ 7 พันหลัง ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยโคลน คาดอาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน จึงจะฟื้นฟูให้แม่สาย ให้กลับคืนมาสภาพเดิม