fbpx

ยิงดับ “พล.ต.ท.ปัญญา” หลังมีปากเสียงกับภรรยา

กรุงเทพฯ 19 ก.พ. – “พล.ต.ท.ปัญญา” มือสอบสวนหลายคดีสำคัญ ถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพัก หลังมีปากเสียงกับภรรยา สุดท้ายภรรยายอมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีปัญหาความเครียดสะสมภายในครอบครัว


เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (19 ก.พ.) ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณบ้านพัก ซอยบรมราชชนนี 70 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อายุ 59 ปี ถูกยิงหน้าอก 1 นัด และใต้ราวนมข้างซ้ายอีก 1 นัด รวม 2 นัด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2 พบอาวุธปืนตกอยู่ 2 กระบอก กระบอกแรกขนาด 9 มม. อยู่ในซองปืน อีกกระบอกขนาด .38 ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต นั่งร้องไห้อยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาในบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จากนั้นได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำที่ สน.ธรรมศาลา พร้อมตรวจเขม่าดินปืน


ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำคนใกล้ชิดอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุและอาวุธปืนที่พบทั้งหมดอย่างละเอียด โดยเจ้าหน้าที่เชิญภรรยาผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำที่โรงพักแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา รับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่าเป็นคนยิงสามี เนื่องจากมีปัญหาความเครียดภายในครอบครัวที่สะสมมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ขณะที่ญาติเตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนบาท เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจจะให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และยอมรับสารภาพ ตรงตามเงื่อนไขการประกันตัว


สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ด้านการทำงานในชีวิตราชการตำรวจ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เคยดำรงตำแหน่งสำคัญมากมาย เช่น ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ขึ้นเป็นผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยจะเกษียณอายุราชการในปี 2567

ผลงานสำคัญคือ คดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่มีผู้ต้องหาคนสำคัญคือ นายเปรมชัย กรรณสูต และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และคดีความมั่นคง อีกทั้งยังเป็นมือสอบสวนคลี่คลายในหลายคดี มีส่วนร่วมในคดีมาเก๊า 888 ประเด็นร้อนที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ และเพิ่งร่วมประชุมติดตามผลการสอบปากคำ “ดิว อริสรา” เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ด้านนางสำรอง อายุ 70 ปี แม่ค้าขายของฝั่งตรงข้ามบ้าน พล.ต.ท.ปัญญา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณ 13.00 น. ขณะกำลังเปิดร้านขายอาหาร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องด้วยความตกใจ ก่อนจะเงียบไป และอีก 5 นาทีต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด พร้อมเสียงกรีดร้องของผู้หญิงเช่นเดิม จากนั้นเพื่อนบ้านรีบวิ่งเข้าไปให้การช่วยเหลือนำตัว พล.ต.ท.ปัญญา ส่งโรงพยาบาล

นางสำรอง ระบุอีกว่า ตนมาเปิดร้านขายอาหารได้ 4 ปี เห็นครอบครัวนี้อาศัยอยู่แล้ว ที่ผ่านมาคนในครอบครัวนี้มารยาทดี พูดจาเพราะ ไม่ได้ยินว่ามีปากเสียงกันแต่อย่างใด เมื่อไม่กี่วันก่อนทั้งคู่ยังเดินทางไปงานศพด้วยกัน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ