fbpx

“ซิโก้” ชี้แจง “น้องดอม” หมดสติในห้องพัก ก่อนเสียชีวิต

กรุงเทพฯ 15 ก.พ. – “โค้ชซิโก้” ชี้แจง “น้องดอม” หมดสติในห้องพัก ในช่วงเกิดเหตุเป็นวันหยุด ไม่มีคนเหตุการณ์ น้องดอมเป็นคนแข็งแรง และมีการตรวจสุขภาพก่อนเดินทางไปอังกฤษ ส่วนการส่งศพกลับไทย ก.ต่างประเทศ กำลังประสานกับอังกฤษ


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ชทีมชาติไทย ที่ตอนนี้คุมทีมฮองอันห์ยาลาย ในเวียดนาม แถลงข่าวผ่านซูม ความยาว 27 นาที กรณี “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งน้องดอมได้ทุนโดยการสนับสนุนของ sport education และมูลนิธิซิโก้ เมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ฟุตบอลบรู๊ค เฮาส์ คอลเลจ ฟุตบอล อะคาเดมี่ (Brooke House College Football Academy) เลสเตอร์เชอร์ (Leicestershire) ทางตอนกลางของอังกฤษ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในห้องพัก โดยในการแถลงข่าวมีคุณแม่และครอบครัวน้องดอมร่วมฟังด้วย

ซิโก้ได้แสดงความเสียใจต่อน้องดอมและครอบครัว พร้อมเปิดเผยด้วยน้ำตาและเสียงสั่นเครือว่า เสียใจที่ส่งน้องไม่ถึงฝั่งฝัน และจะประสานช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้ยังช็อกกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยครูประจำหอพักเจอน้องดอมหมดสติในห้อง ซึ่งอยู่คนเดียว ตั้งแต่วันอาทิตย์ จึงไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง


เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางแพทย์ดูแลมาตลอด 3 วันที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา โรงพยาบาลแจ้งว่าการหายใจของน้องดอมและการเต้นของหัวใจค่อยๆ อ่อนแรงลง ร่างกายไม่ตอบสนอง

ซิโก้ กล่าวว่า สาเหตุที่แท้จริงต้องรอเอกสารอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลเท่านั้น ตนไม่รู้ว่าคือเอกสารอะไร ตอนเกิดเรื่องตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ที่ผ่านมาน้องดอมแข็งแรง เป็นศูนย์หน้า วิ่งเร็ว ไม่มีประวัติอาการบาดเจ็บ หลังเกิดเรื่องทางโรงพยาบาลได้แจ้งสถานทูตไทยที่อังกฤษ ก่อนประสานพ่อแม่น้องดอม ซึ่งสถานทูตจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนแม่ของน้องดอม เปิดเผยว่า อยากให้ทางซิโก้ช่วยประสานนิมนต์พระให้ไปเชิญดวงวิญญาณน้องดอมออกจากห้องพักกับโรงพยาบาล เพราะกลัวจะกลับไทยไม่ถูก


แม่ของน้องดอม กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาน้องดอมเกือบเป็นเสาหลักในครอบครัวอยู่แล้ว จึงขอฝากซิโก้ด้วย เพราะแม่หวังจะพาน้องกลับบ้าน เพราะตอนแรกทางสถานทูตคุยกับแม่คิดว่าจะให้ส่งอัฐิกลับมา แต่กลัวว่าจะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะยังมีน้องๆ ที่ยังเรียนหนังสืออยู่ โดยซิโก้ยืนยันจะประสานให้อย่างเต็มที่ พยายามทำให้ดีที่สุด เมื่อเห็นซิโก้พูดก็อยากให้นำร่างกลับมาทำพิธีที่เมืองไทย สำหรับน้องดอม เป็นนักเรียนทุนคนแรกของมูลนิธิซิโก้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ