fbpx

อนาคต “ซิโก้” กับทีมชาติไทย

กรุงเทพฯ 30 มี.ค.-นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ประกาศกร้าวหากทีมชาติไทยไม่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ตนพร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่ง เตรียมเจรจากับ ”โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังทีมช้างศึกตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018


หลังจากทีมชาติไทยเก็บได้เพียง 1 คะแนน จากการลงเตะ 7 นัด ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และนัดล่าสุดบุกแพ้ญี่ปุ่น 0 – 4 ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ทีมชาติไทยต้องมีพัฒนาการที่ดีกว่านี้และทีมต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยจะนัดเจรจากับ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งตนไม่ได้บอกว่าโค้ชซิโก้ไม่เก่งแต่มันเกิดคำถามภายในใจของตน แฟนบอล และสื่อมวลชนว่า สิ่งที่มีอยู่เราพร้อมหรือยังที่จะก้าวไปในสิ่งที่สูงกว่า คือก้าวไปในระดับเอเชียหรือในระดับโลก ตนในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลไทยคุมชะตากรรมสถานะวงการฟุตบอลไทย จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ จะต้องหาวิธีให้ฟุตบบอลไทยก้าวหน้าไปสูงกว่านี้


         

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตนชื่นชอบ ”โค้ชซิโก้” ในเรื่องความมีระเบียบวินัย ซึ่งนี่คือสิ่งที่โค้ชทุกคนควรจะมี แต่ขณะเดียวกันในเรื่องผลงานก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งคำถามที่ว่าควรเปลี่ยนโค้ชหรือไม่นั้น ตนอยยากรู้หัวใจคนไทยเหมือนกันว่าคิดอย่างไร ถ้าหากแฟนบอลพอใจที่ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ, แชมป์ซีเกมส์ แต่รับได้ที่แพ้ทีมในระดับเอเชีย 0-3, 0-4 ก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับตนบอกเลยว่าอาย และจะไม่ยอมให้เป็นเช่นนี้ หากทีมชาติไทยไม่ดีขึ้นภายใน 3 ปี ตนพร้อมจะลาออกจากตำแหน่ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต