fbpx

ทำแผนสาวยิงเจ้าอาวาสวัด ใน จ.ชัยนาท สาหัส

ชัยนาท 28 มี.ค.- ตำรวจนำตัวหญิงผู้ต้องหายิงเจ้าอาวาส วัด ใน จ.ชัยนาท บาดเจ็บสาหัส ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ    


จากกรณีที่ หญิงสาว อายุ 31 ปี ที่มีอาการป่วยทางประสาท ชาวจังหวัดชัยนาท ได้ก่อเหตุยิง เจ้าอาวาสวัด ใน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อเช้าวันที่ 27 มี.ค. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ถูกตำรวจจับกุมไว้ที่ สภ.สรรคบุรี 


ความคืบหน้าทางคดี วันนี้ (28 มี.ค.) ร.ต.อ.วิโชคชัย อ่อนละมัย พนักงานสอบสวน สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ โดยขณะนำผู้ต้องหามาสอบปากคำ ผู้ต้องหายังมีสีหน้าเคร่งเครียด แต่พูดจารู้เรื่อง 


โดยผู้ต้องหาให้การว่า ที่ทำลงไป เพราะโกรธที่เจ้าอาวาส มีสัมพันธ์ฉันชู้สาวกัน จนตนเองตั้งท้องและต้องไปทำแท้ง และเจ้าอาวาสไม่ยอมสึกออกมาอยู่ด้วยกัน ตามที่เคยสัญญาไว้ ส่วนปืนที่ใช้ยิงได้มาจากการรับจำนำจากเด็กวัยรุ่น ผู้ต้องหายังอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิงให้ตาย เพียงแต่ต้องการไปข่มขู่เท่านั้น  

และเมื่อเวลา 09.45 น. ตำรวจ สภ.สรรคบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยการทำแผนเริ่มตั้งแต่ ผู้ต้องหาขับรถกระบะ มาจอดบริเวณหน้าศาลากลางเปรียญ จากนั้นเมื่อเป็นเจ้าอาวาสเดินลงจากศาลา เพื่อเดินกลับกุฏิ ผู้ต้องหาได้ถือปืนสั้นขนาด 9 มม. ลงจากรถ และเดินตามเจ้าอาวาสไปถึงบริเวณหน้าหอระฆัง จากนั้นได้ยิงเจ้าอาวาสไป 6 นัด ซึ่งเจ้าอาวาสได้หนีเข้าไปในหอสวดมนต์ ผู้ต้องหาก็ตามไปใช้ปืนจ่อเจ้าอาวาส ขณะนั้นเจ้าอาวาสได้ล้มลง และพยายามจะใช้ไม้ตีผู้ต้องหา แต่หมดแรง เนื่องจากเลือดออกมาก และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาเจรจา ผู้ต้องจึงยอมมอบปืนให้ตำรวจ   

โดยใช้เวลาทำแผนประมาณ 15 นาที ตำรวจจึงพาผู้ต้องการกลับ สภ.สรรคบุรี โดยมีมารดา และญาติของผู้ต้องหา รวมทั้งชาวบ้านนับ 100 คน มาดูการทำแผน โดยไม่มีเหตุวุ่นวายหรือการด่าทอผู้ต้องหาแต่อย่างใด ซึ่งมารดาของผู้ต้องหา ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดชัยนาท และคัดค้านการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล และการที่ผู้ต้องหาเป็นผู้ป่วยจิตเวช ก็เป็นเรื่องที่จะต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาล เบื้องต้นตำรวจจะดำเนินคดี เหมือนเช่นคนปกติ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน