fbpx

ผู้ประกอบการเปิดแพลตฟอร์มเป็นศูนย์กลางการค้าออนไลน์


กรุงเทพฯ
 25 ..  SMEsGoPro ประกาศจุดยืนเป็นฮับเพื่อธุรกิจออนไลน์ครบโซลูชั่น


นางสาวพิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม SMEsGoPro กล่าวว่า วิกฤตโควิด-19 ส่งผลต่อทุกภาคธุรกิจไม่ว่าเล็กใหญ่ ธุรกิจออนไลน์จึงกลายเป็นทางเลือกทางรอดของการสร้างรายได้ รวมถึงกลายเป็นช่องทางหลักในการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการ ความท้าทายที่ผู้ประกอบการตั้งแต่เอสเอ็มอีไปจนถึงผู้ค้ารายย่อยต่างเผชิญ 

เพื่อให้การเข้าสู่ตลาดออนไลน์ประสบความสำเร็จ จึงพัฒนา แพลตฟอร์ม SMEsGoPro เพื่อคนทำธุรกิจออนไลน์ ด้วยการเป็น Business Solution Platform ที่จะมาเป็น ‘ทุกคำตอบ’ เพื่อคนทำธุรกิจ และผู้อยากริเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ ปลดล็อคทุกปัญหาของธุรกิจ E-Commerce ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ สู่การเริ่มต้นสร้างธุรกิจครบวงจรจากงบการลงทุนที่ทุกคนเข้าถึงได้โดยเปิดโอกาสให้เกิดการทำธุรกิจรายย่อยของ SMEs ไทย ตั้งแต่ในระดับ “B2(New)B” ซึ่งจะเป็นคำนิยามของ New Retail สร้างช่องทางการขายออนไลน์แบบใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยขึ้นที่ SMEsGoPro ด้วยบริการ 4 โซลูชั่นหลัก ได้แก่1.แหล่งรวมสินค้าราคาผู้ผลิตเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ (Super Source) 2.กองทัพนักขายออนไลน์ที่ต้องการเข้าถึงสินค้าราคาผู้ผลิต (Power Seller) 3.แหล่งรวมความรู้ดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Power Knowledge) ที่จะคัดโปรตัวจริงผู้เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มนั้นๆ มาให้ความรู้จากประสบการณ์จริง 4.ผู้ช่วยระบบบริหารจัดการหลังบ้านครบวงจร (Power Support)


“SMEsGoPro คืออีโคซิสเต็ม ของคนทำธุรกิจออนไลน์ที่ครบวงจรที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยทุกโซลูชั่นของแพลตฟอร์มล้วนมาแก้ไขทุกปัญหาที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องเจอ จุดเด่นของเราคือการคัดสรรพันธมิตรมืออาชีพในเรื่องนั้นๆ เพื่อให้ผู้ค้าได้เข้าถึงผู้ผลิตสินค้า องค์ความรู้ และระบบหลังบ้านที่มีคุณภาพ”

ในระยะแรก SMEsGoPro พร้อมตอบสนองนักขายออนไลน์ ด้วยหมวดหมู่สินค้าหลักราคาผู้ผลิต, สิทธิพิเศษสำหรับผู้ค้าและผู้ผลิตที่สร้างยอดขาย ตลอดจนสินค้าราคาผู้ผลิตที่ผู้ค้ารายย่อยจะได้เงื่อนไขสุดพิเศษเปรียบเสมือนดีลเลอร์ใหญ่ ภายใต้ดีลการซื้อขายในราคาพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้ โดยเฉพาะการรวมผู้ช่วยบริหารระบบหลังบ้านธุรกิจออนไลน์ครบทุกกระบวนการตั้งแต่ระบบการรวมช่องทางการขาย, ระบบการบริหารจัดการสต็อกที่ชาญฉลาด, ระบบบริหารจัดการออเดอร์, ระบบการจัดส่ง, ระบบการจัดการ Live, ระบบการจัดการ Sale Page จากเหล่าพันธมิตรมืออาชีพ อาทิ Lnw Shop, X-Commerce, Akita, Shippop, Bento Web, Shop Live, Gorilla ideas, Selleed และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งหมดเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายหลักของSMEsGoPro ที่ต้องการให้ผู้สนใจสามารถสร้างธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและมั่นคง

ทั้งนี้หนึ่งไฮไลต์สำคัญ คือ การรวมสุดยอดเทคนิคการขายผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์มปี 2021 จากเหล่า Power Knowledge โปรตัวจริงแต่ละแพลตฟอร์ม เริ่มต้นที่ “โปรไหม” พิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล นักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญกลยุทธ์การขายสินค้าผ่านE-Marketplace ทุกแพลตฟอร์ม ที่เผยกุญแจสำคัญของการขายของบน E-Marketplace (Shopee, Lazada) ด้วยแนวคิดสั้นๆว่า “อย่าสร้างสนามบินหลักเพียงสนามบินเดียว” หมายถึง อย่าใช้แพลตฟอร์มเดียวในการขายสินค้าออนไลน์


“หัวใจสำคัญการขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม E-Marketplace (Shopee, Lazada) คือ 1.ให้ลูกค้าหาเราให้เจอบนแพลตฟอร์ม2.ชวนให้ซื้อ 3.ซื้อให้มากขึ้น 4.ดูแลลูกค้าเก่า ซึ่งทุกขั้นตอนมีวิธีการที่หลากหลายและแตกต่างกันไป”

ทั้งนี้กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายแบบทวีคูณที่โปรไหมแนะไว้ได้อย่างน่าสนใจ คือ การสร้างร้านค้าใหม่ (บน Shopee, Lazada) แต่ขายสินค้าเดิม เนื่องจาก Shopee, Lazada ไม่มีค่าธรรมเนียนในการสร้างร้านค้าใหม่บนแพลตฟอร์ม ดังนั้นประโยชน์ของกลยุทธ์นี้ จะช่วยสร้างการแข่งขันกับดีลเลอร์, สร้าง Defend Market Share, สร้างมาตรฐานเชิงราคา, สร้างตัวเทียบเคียงในแพลตฟอร์ม เพราะบน E-Marketplace จะมีอัลกอริทึ่มแนะนำสินค้าที่มีลักษณะใกล้เคียงกันให้ลูกค้าเปรียบเทียบ ทำให้ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อร้านไหน รายได้ก็เข้าร้านเหมือนกัน

ส่วนเทคนิคการสู้กับสินค้าจีนที่เข้ามารุก E-Marketplace ว่า เน้นการสร้างแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Product Brand, Shop Brand หรือ Personal Brand โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์เติบโตยั่งยืน คือ ความน่าเชื่อ บริการหลังการขายที่ดี เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคการช้อปปิ้งบน E-Marketplace เมื่อเชื่อถือช้อปแบรนด์ใดแล้ว ไม่ว่านำสินค้าอะไรมาขายก็ขายได้ ซึ่งการสร้างความต่างให้การแบรนด์เหล่านี้ มาจากการสร้างคอนเทนต์, แพ็คเกจจิ้ง, ข้อเสนอพิเศษต่างๆ และบริการที่แตกต่างกัน

“หมดยุคกับการตั้งราคาสินค้าราคาเดียว (One Price Poicy) เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคที่ช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์จะหมั่นเปรียบเทียบราคาสินค้าอยู่เสมอ ดังนั้นสินค้าแบบเดียว ผู้ขายควรตั้งช่วงราคาที่มีหลายราคา (Dynamic price) และเลือกใช้แต่ละราคาให้เหมาะสม โดยพิจารณาจากคู่แข่ง, ฤดูกาล และภาวการณ์แข่งขัน “

กฤษฎา โรจนโสภณดิษฐ์ LINE Certified Coach Thailand เผยว่า ปัจจุบัน Line มีบัญชีผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านบัญชี โตจากปีที่แล้วจาก 3 ล้านบัญชีเป็น 4 ล้านบัญชี โดยเฉพาะเมื่อ Line มีบริการใหม่เอื้อการขายของออนไลน์ อย่าง LINEMYSHOP ที่สร้างร้านค้าออนไลน์ผ่าน Line ฟรี และ Line Ads Platform สามารถลงโฆษณาผ่าน Line ได้ด้วยตัวเองจากในอดีตที่ต้องผ่านเอเจนซี่ ทำให้การขายสินค้าผ่าน Line มีโอกาสเติบโตอีกมาก-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด